Hoạt động bưu chính trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về doanh thu, số lượng, chất lượng dịch vụ. Các doanh nghiệp đầu tư phát triển mạng lưới đồng bộ, rộng khắp, dịch vụ đa dạng, đáp ứng nhu cầu gửi, nhận hàng hóa của các cá nhân, đơn vị.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh ngoài 2 doanh nghiệp chủ lực là Bưu điện tỉnh và Chi nhánh Bưu chính Viettel, còn có 8 chi nhánh, văn phòng đại diện cung cấp dịch vụ bưu chính đã được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép hoạt động.
Ông Phạm Đại Phong, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết: Sở đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, từ việc quy hoạch mạng lưới bưu chính, tới chỉ đạo triển khai tăng cường công tác bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ. Hằng năm, Sở tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn.
Các loại hình dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh được các doanh nghiệp phát triển khá phong phú, đa dạng trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại, chú trọng cung cấp những dịch vụ quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống nhân dân và đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương.
Năm 2024, doanh thu bưu chính, chuyển phát trên địa bàn tỉnh ước đạt 173 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 133% kế hoạch năm. Dịch vụ bưu chính công ích tiếp nhận ước 2.960 hồ sơ; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ước 53.514 hồ sơ. Đến nay, qua theo dõi quản lý, hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính đều chấp hành đúng quy định của pháp luật. Các đơn vị có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp; có văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính trên địa bàn tỉnh; niêm yết công khai các thông tin dịch vụ (bảng giá cước; tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; danh mục hàng hóa, vật phẩm cấm gửi, vận chuyển qua đường bưu chính; quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng...); đảm bảo thời gian toàn trình theo tiêu chuẩn công bố; thực hiện quy định về gói bọc bưu phẩm; đảm bảo an toàn cho người vận chuyển bưu gửi và mạng bưu chính trong quá trình hoạt động.
Bưu điện tỉnh luôn nâng cao chất lượng dịch vụ, thúc đẩy kinh doanh, phát triển các dịch vụ hướng tới vùng sâu, vùng xa. Ông Phùng Thế Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh Sơn La, cho biết: Bưu điện tỉnh có mạng lưới 213 điểm giao dịch, trong đó có 179 điểm bưu điện - văn hóa xã và 34 bưu cục trải rộng khắp trên toàn tỉnh. Đơn vị luôn nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân, cùng với đó, đầu tư nâng cấp hạ tầng, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và khai thác các dịch vụ bưu chính. Chú trọng mở rộng mạng lưới đa dịch vụ đến vùng sâu, vùng xa, đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân.
Viettel Post là đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel, chuyên kinh doanh các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế. Ông Lê Đức Luật, Giám đốc Viettel Post tại Sơn La, chia sẻ: Đơn vị không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ số vào quản lý và vận hành việc chuyển phát bưu phẩm, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, giảm thiểu sai sót và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt, đơn vị quan tâm đến việc phát triển dịch vụ logistics thông minh, đảm bảo tốc độ giao hàng nhanh chóng và chính xác, đảm bảo đúng quy định.
Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp bưu chính, hoạt động bưu chính trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển và nâng cao chất lượng, góp phần xây dựng hệ thống bưu chính hiện đại, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!