Quyết liệt chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp tạo bước đột phá trong sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng các dịch vụ, năm 2022, tổng doanh thu của Bưu điện tỉnh đạt hơn 170 tỷ đồng, tiền lương bình quân đầu người đạt 9,2 triệu đồng/tháng, đóng đầy đủ BHXH, BHYT cho người lao động…
Bưu điện tỉnh luôn đào tạo, nâng cao trình độ lực lượng bưu tá, thuê phát xã, đảm bảo nắm bắt các yêu cầu, quy định quản lý và triển khai thực hiện chỉ tiêu thời gian toàn trình nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, nâng cao phong cách phục vụ tận tình, chu đáo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Tăng cường kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích tại các điểm phục vụ, phân tích tổng hợp, đánh giá chất lượng các dịch vụ.
Tháng 9/2022, Bưu điện tỉnh phối hợp với Tổng Công ty chuyển phát nhanh Bưu điện, các ban Tổng Công ty mở đường thư cấp 1 Hà Nội - Điện Biên chạy xe xã hội nguyên chuyến, vận chuyển bưu gửi EMS của Sơn La. Triển khai phần mềm TMS quản lý đường thư cấp 2.
Phát huy vai trò là cánh tay nối dài trong bưu chính công ích, đơn vị đã tổ chức tốt các dịch vụ hành chính công, như: Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH; chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội; chi trả trợ cấp ưu đãi người có công tại địa chỉ; thu BHXH, BHYT tự nguyện; tiếp nhận và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ… Trong năm, Bưu điện tỉnh còn đầu tư mua 65 bộ máy tính phục vụ việc chuyển đổi đa dịch vụ online tại các điểm Bưu điện - văn hóa xã.
Ông Phùng Thế Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh, cho biết: Hiện nay, Bưu điện tỉnh có 66 điểm giao dịch tiếp nhận TTHC, 213 điểm giao dịch trả kết quả TTHC; 100% trung tâm hành chính công các cấp, bưu điện các huyện, thành phố bố trí cán bộ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC. Các đơn vị thực hiện niêm yết công khai các quy định, mức thu phí, lệ phí.
Dịch vụ bưu chính công ích được Bưu điện tỉnh cung cấp với mức giá cước do Nhà nước quy định mang tính chất phục vụ, phù hợp. Chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC thực hiện nhanh chóng, chính xác, theo đúng chỉ tiêu cam kết với cơ quan giải quyết TTHC và người dân. Đưa dịch vụ phát triển hơn nữa, trở thành "cánh tay nối dài" trong thực hiện cách cách hành chính.
Bưu điện tỉnh tích cực cập nhật dữ liệu bản đồ số V-map; kết nối điều tin thu gom, tiếp nhận dịch vụ hành chính công, thu thập thông tin về hộ sản xuất nông nghiệp để triển khai phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, thúc đẩy đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart; ứng dụng các hệ thống phần mềm trong công tác quản lý và sản xuất. Đến nay, Bưu điện tỉnh Sơn La đã phối hợp với các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố đưa 1.638 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử PostMart.vn. Trong đó, 86 sản phẩm OCOP; 1.552 sản phẩm nông sản, với lượng giao dịch trên sàn đạt gần 40.400 đơn hàng, tổng giá trị trên 6,2 tỷ đồng.
Năm 2023, Bưu điện tỉnh tập trung thực hiện đa dạng hình thức, phương thức truyền thông về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để người dân, doanh nghiệp hiểu lợi ích thiết thực khi sử dụng dịch vụ.
Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, không ngừng là "cánh tay nối dài" của các cơ quan; đổi mới hoạt động tại điểm bưu điện văn hóa xã, duy trì và thực hiện tốt công tác 5S (Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng) toàn mạng lưới Bưu điện tỉnh; thực hiện tốt các hoạt động phối hợp, cung cấp dịch vụ với ngành BHXH, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội... Ưu tiên nguồn lực thực hiện tốt việc quản lý, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và nâng cao chất lượng chi trả các dịch vụ công; tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh triển khai dịch vụ chuyển phát căn cước công dân. Phấn đấu doanh thu đạt hơn 126,5 tỷ đồng, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!