Xu hướng thanh toán hóa đơn và nạp thẻ điện thoại bằng VNPT Money

Những năm gần đây, hình ảnh nhân viên đến từng nhà thu cước, người dân đi mua thẻ điện thoại ở các cửa hàng tạp hóa, quán nước vỉa hè gần như không còn. Thay vào đó, người dùng di động nói chung và khách hàng của VinaPhone nói riêng dần quen với hình thức thanh toán trực tuyến bằng các ví điện tử, tiền di động, như VNPT Money.

Nhân viên Trung tâm kinh doanh VNPT Sơn La hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNPT Money.

Sự phát triển của các dịch vụ tài chính số, thanh toán số dần trở nên phổ biến không chỉ ở các thành phố mà còn ở vùng sâu, vùng xa. Nhất là đối với khách hàng của VinaPhone, thói quen thanh toán trực tuyến được hình thành từ những giao dịch nhỏ, như thanh toán cước, nạp thẻ điện thoại qua VNPT Money. Chị Lường Thu Hoài, tổ 15, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La, chia sẻ: Khi nạp thẻ điện thoại, thanh toán cước qua VNPT Money rất tiện ích và dễ dàng, chỉ với vài cú chạm điện thoại, mua thẻ điện thoại lúc nào cũng được, lại còn tiết kiệm vì lúc nào cũng có khuyến mại chiết khấu.

Không chỉ người trẻ, thế hệ trung niên cũng hào hứng về các trải nghiệm thanh toán qua VNPT Money, đặc biệt là tính năng thanh toán tự động. Ông Hoàng Văn Chiến, tổ 6, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, chia sẻ: Từ ngày sử dụng tính năng thanh toán cước bằng hóa đơn tự động trên VNPT Money, tôi không phải lo đến ngày thanh toán muộn, bị cắt mạng Internet nữa.

Ngoài những ưu điểm về tính tiện lợi, chủ động thanh toán bất kỳ lúc nào, mọi lúc mọi nơi. Hiện nay, VNPT Money còn được khách hàng VinaPhone tin dùng nhờ các ưu đãi, khuyến mại liên tục, không chỉ cho khách hàng mới, mà còn có ưu đãi cho các khách hàng thường xuyên thanh toán. Anh Hoàng Văn Khánh, lái xe khách, cho biết: Trước đây, tôi thường phải đợi đến khi nhà mạng có khuyến mại ngày vàng mới nạp thẻ, để được hưởng khuyến mãi, nhưng từ khi chuyển qua nạp thẻ bằng VNPT Money, lần nào nạp cũng được chiết khấu, không cần phụ thuộc vào ngày vàng nữa.

Với định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, VNPT Money không ngừng phát triển với nhiều tính năng mới, thú vị và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, VNPT Money vừa ra mắt một game thú vị hấp dẫn dành riêng cho dịch vụ nạp tiền điện thoại. Game biến thao tác nạp điện thoại thành một hành trình vui vẻ hấp dẫn: vừa nạp điện thoại, vừa được hóa thân thành nhân vật và còn được tích điểm đổi voucher thanh toán mọi dịch vụ trên VNPT Money với tổng giá trị quà tặng từ chương trình lên tới 500 triệu đồng.

VNPT Money đang dần trở thành người bạn không thể thiếu của mọi khách hàng VinaPhone. Theo chia sẻ của đại diện VinaPhone, chủ trương của nhà mạng cũng muốn hướng khách hàng tới các trải nghiệm trên môi trường số. Điều này, không chỉ giúp doanh nghiệp  tiết kiệm chi phí, nhân công mà đem lại lợi ích cho khách hàng, phù hợp với xu thế chung hướng tới 1 xã hội thanh toán không tiền mặt.

Ông Lê Minh Thắng, Phó Giám đốc VNPT Sơn La, thông tin: Trong tháng 10, VNPT Money của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ra mắt tính năng chuyển, nhận tiền bằng mã VietQR tới 36 ngân hàng trên hệ thống NAPAS. Đây là một dịch vụ hữu ích giúp tăng độ phủ thanh toán không chạm qua Mobile Money. Như vậy, ngay sau khi kết nối với hệ thống chuyển mạch tài chính của NAPAS để mở luồng chuyển, nhận tiền giữa Mobile Money và tài khoản của 36 ngân hàng trong hệ thống, VNPT đã nhanh chóng hoàn thiện và cung cấp tính năng chuyển, nhận tiền NAPAS247 bằng mã VietQR.

Với VietQR, người dùng có thêm một phương thức giao dịch tài chính từ VNPT Money tới các điểm chạm mobile banking của các ngân hàng trong hệ thống một cách nhanh nhất mà không cần nhập số tài khoản thủ công, giảm sai sót trong quá trình chuyển khoản. VietQR do NAPAS và các ngân hàng thống nhất triển khai, được đánh giá là giải pháp đơn giản, thuận tiện, đảm bảo sự liên thông và đồng bộ của hạ tầng thanh toán qua QR code trong lãnh thổ Việt Nam giữa các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán và các nhà mạng cung cấp Mobile Money.

Việc cung cấp tính năng trên VNPT Money đã giúp khách hàng của VNPT Money giao dịch được với hầu hết các loại QR thanh toán thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Trước đó, VNPT Money đã hỗ trợ thanh toán tại hơn 500.000 điểm chấp nhận thanh toán qua QR Code của VNPay, Payoo, Vietcombank, HDBank, điện lực EVN, xăng dầu... trên toàn quốc.

Ông Lê Minh Thắng, Phó Giám đốc VNPT Sơn La cho biết thêm: VNPT có gần 1 triệu người dùng Mobile Money, trong đó 62% là khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. Mobile Money của VNPT hiện có hơn 2.800 điểm; hơn 10.000 đơn vị chấp nhận thanh toán Mobile Money trên cả nước. Hiện tại, VNPT Money của VNPT là đơn vị duy nhất cung cấp kênh thanh toán qua Mobile Money trên Cổng dịch vụ công quốc gia, phục vụ người dân thanh toán cho gần 5.000 dịch vụ công cấp độ 4. Việc liên thông này đã tạo nền tảng quan trọng để VNPT cùng các bên thúc đẩy hiệu quả hơn nữa việc triển khai thí điểm dùng tài khoản Mobile Money thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ theo Quyết định số 316/QĐ-TTg ngày 09/03/2021 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần xây dựng chính quyền số.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Quốc phòng -
    Triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật, tạo sự chuyển biến vững chắc về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch tổ chức thực hiện sát với tình hình của đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, phong trào, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.
  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
  • 'Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động trên vùng đất quần cư lâu đời của nhiều dân tộc, với sự đan xen, dung hòa các giá trị văn hóa đậm bản sắc, cùng nhiều di tích lịch sử, các nhà máy thủy điện và vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Mường La đã có nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giới thiệu hình ảnh quê hương Mường La với bạn bè trong và ngoài tỉnh.
  • 'Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Kinh tế -
    Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, livestream bán hàng đã tạo nên một làn sóng mới trong thương mại điện tử, nhất là bán sản phẩm nông sản. Với tính tương tác cao, khả năng giới thiệu sản phẩm chi tiết và minh bạch, livestream đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.