Nâng cấp dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Bắt kịp xu hướng giải trí mới của người Việt, Vinaphone đã từng bước nâng cấp dịch vụ truyền hình theo yêu cầu MyTV từ phương thức IPTV truyền thống lên những công nghệ tiên tiến hơn, nội dung phong phú hơn, góp phần nâng cao trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Nhân viên Trung tâm kinh doanh VNPT Sơn La hướng dẫn khách hàng làm thủ tục đăng ký MyTV.

 

Đón đầu xu thế công nghệ OTT, tháng 1/2021, VNPT đã chính thức cung cấp ra thị trường dịch vụ truyền hình MyTV trên nền tảng công nghệ OTT mới. Ứng dụng MyTV OTT được Tập đoàn VNPT nghiên cứu, triển khai đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Giải pháp xây dựng dựa theo xu hướng công nghệ OTT mới bắt kịp với xu hướng chung của dịch vụ truyền hình trên Thế giới.

Ông Lê Mạnh Thắng, Phó Giám đốc VNPT Sơn La, thông tin: Với MyTV OTT, VNPT đã triển khai những công nghệ hiện đại nhất, như Big Data trong việc đề xuất nội dung khách hàng (Recommendation), công nghệ AI trong tính năng trợ lý ảo, điều khiển bằng giọng nói, hệ thống BI - Business Intelligence để phục vụ phân tích đánh giá dữ liệu phục vụ sản xuất kinh doanh. Chỉ với một tài khoản duy nhất, người dùng có thể sử dụng dịch vụ truyền hình của MyTV trên nhiều thiết bị giải trí phổ biến nhất như Smart TV (hỗ trợ nền tảng Android TV và HTML5); các thiết bị giải mã STB do VNPT sản xuất (SmartBox), và điện thoại thông minh, máy tính bảng thông dụng trên thị trường (hệ điều hành iOS từ 10.0 trở lên hoặc Android từ 5.0 trở lên).

Ngoài ra, MyTV OTT có những tính năng ưu việt của truyền hình công nghệ OTT như khả năng đồng bộ nội dung trên các thiết bị, chuyển đổi xem chương trình từ thiết bị này sang thiết bị khác trong quá trình xem, tua đi tua lại, xem lại, nhất là với kết nối Internet/Wifi hay 4G/5G không giới hạn nhà mạng tại Việt Nam. Người dùng có được những trải nghiệm giải trí mọi lúc, mọi nơi với kho nội dung đẳng cấp của MyTV, gồm: Gần 200 kênh truyền hình chất lượng cao SD/HD, kho nội dung phong phú với hơn 20.000 giờ phim đặc sắc, phát trực tiếp, xem lại các giải thể thao lớn, các nội dung thiếu nhi, đào tạo, âm nhạc, tin tức, chơi game, TV/game show...

Ứng dụng MyTV (OTT) cũng vượt xa các tiện ích dịch vụ truyền thống nhờ việc tích hợp nhiều phương thức thanh toán tiện lợi. Người dùng có thể mua gói trả trước qua tài khoản di động hoặc qua tin nhắn SMS (áp dụng cho thuê bao VinaPhone); thanh toán qua ví điện tử VNPT Pay, đăng ký và thanh toán online tại website truyền hình MyTV (https://mytv.com.vn), trên webshop của VNPT (https://shop.vnpt.vn) cùng nhiều phương thức khác như: Internet banking, trực tiếp trên Smartphone (Google/ Apple in-app-purchase), thanh toán bằng thẻ quốc tế Visa/ Master Card.

Có thể nói, việc VNPT triển khai nghiên cứu, phát triển và cung cấp ra thị trường ứng dụng MyTV trên nền tảng OTT là xu hướng không thể thiếu trong cuộc đua cung cấp dịch vụ truyền hình, mà còn góp phần dẫn đầu xu thế chuyển đổi số trong lĩnh vực này.

Năm 2021, MyTV tập trung vào việc tối ưu trải nghiệm khách hàng và phát triển các gói cước nhằm mang lại nhiều tiện ích và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Đầu tư cung cấp nội dung với tiêu chí đa dạng về loại hình, đặc sắc về nội dung đáp ứng nhu cầu giải trí tăng cao của khách hàng MyTV nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đảm bảo cung cấp toàn bộ các chùm kênh truyền hình trên 2 hạ tầng MyTV (Fix & Mobile). Bổ sung 5 kênh quốc tế đặc sắc (thuộc chùm Box TV, Thảo Lê, Qnet), thay thế chùm kênh Fox, Disney đã xuống sóng tại khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, đạt được thỏa thuận hợp tác cung cấp 4 kênh K+ trên hạ tầng MyTV Mobile. Đến nay, MyTV OTT cung cấp 176 kênh trong đó có 88 kênh HD và 88 kênh SD; đã bao gồm 4 kênh K+ HD. Chùm kênh đa dạng phong phú ở nhiều thể loại: kênh phim truyện, giải trí tổng hợp, tin tức, thể thao, thiếu nhi… MyTV còn chính thức cung cấp gói HBO GO tới khách hàng trên cả 2 nền tảng MyTV Fix và MyTV Mobile.

Đàm phán, phát sóng đầy đủ các giải thể thao đặc sắc trên tất cả các kênh truyền hình: La Liga; Bundesliga; Ligue 1 - Pháp 2020-2022; VĐQG Hà Lan; V.League; Cúp quốc gia; Hạng nhất quốc gia; Copa America 2021; Giải ngoại hạng Anh; vòng loại 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á (các trận đấu có đội tuyển quốc gia Việt Nam và một số trận đấu khác)… Đồng thời, ra mắt chùm phim bộ 4K hợp tác sản xuất độc quyền và phát sớm nhất trên MyTV; kho nhạc và karaoke hơn 10.000 video clip đặc sắc.

MyTV liên tục cập nhật mới các bản tin thời sự, tin đời sống từ các nguồn tin của VTV/ VTC/ VTV cab; tăng cường các nội dung phát sóng trực tiếp từ hiện trường; tăng cường thêm tin tức chuyên sâu để phục vụ khách hàng mùa dịch… Bằng những đổi mới linh hoạt, kịp thời, MyTV đã và đang khẳng định vị thế trong lĩnh vực truyền hình số tại Việt Nam.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La thảo luận một số dự thảo luật

    Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La thảo luận một số dự thảo luật

    Thời sự - Chính trị -
    Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 30/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La tham gia thảo luận tại tổ đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu và Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm xử lý vật chứng, tài sản trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử một số vụ việc, vụ án hình sự.
  • 'Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Quốc phòng -
    Triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật, tạo sự chuyển biến vững chắc về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch tổ chức thực hiện sát với tình hình của đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, phong trào, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.
  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
  • 'Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động trên vùng đất quần cư lâu đời của nhiều dân tộc, với sự đan xen, dung hòa các giá trị văn hóa đậm bản sắc, cùng nhiều di tích lịch sử, các nhà máy thủy điện và vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Mường La đã có nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giới thiệu hình ảnh quê hương Mường La với bạn bè trong và ngoài tỉnh.