VNPT Sơn La tích cực thu hồi sim kích hoạt sẵn

Hiện nay, từ nông thôn đến thành thị, trường học, hay trên mạng xã hội, chúng ta có thể dễ dàng mua được một chiếc SIM đã kích hoạt sẵn mà không cần người sử dụng có chứng minh nhân dân, thông tin hay địa chỉ, không mất thời gian đến các điểm giao dịch của các nhà mạng để mua SIM.

Phòng bán hàng VNPT Thành phố hỗ trợ thay đổi thông tin cho khách hàng.   

Việc mua bán SIM đã được kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước khi chưa đăng ký thông tin thuê bao theo quy định, là hoàn toàn vi phạm pháp luật. Nhưng hoạt động này vẫn được công khai và không được kiểm soát chặt chẽ. Theo thống kê của BKAV cho thấy, Việt Nam có đến 14 triệu tin nhắn rác được phát tán mỗi ngày, chủ yếu từ các SIM rác. Nhiều đối tượng đã dễ dàng mua những SIM này để gửi tin nhắn nặc danh, tin nhắn lừa đảo, gây rối trật tự... Thực hiện Thông tư số 14/2012/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông và cam kết về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối, 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động gồm Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel đã ký cam kết chính thức triển khai việc thu hồi SIM “rác” từ 1/11. Theo kế hoạch, ngày 21/11/2016, VinaPhone đã thực hiện khóa dịch vụ đối với các thuê bao chưa thực hiện đăng ký lại thông tin chính chủ. Các thuê bao không thực hiện đăng ký lại thông tin sẽ tiếp tục bị khóa và sẽ bị thu hồi số theo quy định về hạn sử dụng tài khoản của thuê bao di động trả trước.

Trao đổi với giao dịch viên của VNPT Sơn La, được biết: Giai đoạn đầu, VNPT VinaPhone tiến hành sàng lọc và phát hiện các thuê bao có dấu hiệu kích hoạt sẵn, thông tin thuê bao đăng ký chưa chính xác và nhắn tin thông báo vào ngày 5/11, 12/11, 19/11 để khách hàng đến đăng ký lại thông tin chính chủ. Tại các quầy giao dịch của VNPT Sơn La đã treo băng rôn, cờ phướn để khách hàng nhận biết các điểm đăng ký thông tin thuê bao trả trước giúp khách hàng nhanh chóng được đăng ký lại thông tin, tổ chức truyền thông phổ biến các quy định của Bộ qua các kênh phát thanh của xã, phường, hỗ trợ khách hàng đăng ký lại thông tin khôi phục sử dụng dịch vụ. Đồng thời, tăng cường giao dịch viên tại các điểm giao dịch để hỗ trợ khách hàng., tăng thêm thời gian mở cửa phục vụ khách hàng. Giai đoạn tiếp theo, ngoài việc kiểm soát chặt chẽ thông tin thuê bao kích hoạt mới, VNPT VinaPhone tiếp tục rà soát định kỳ và nhắn tin mời đăng ký lại thông tin thuê bao đối với thuê bao có dấu hiệu thông tin đăng ký chưa đúng quy định, khóa dịch vụ và thu hồi số đối với thuê bao không đăng ký lại thông tin. Thực hiện nghiêm chỉnh nội dung đã cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông, nghiêm túc xử lý các nhân viên bán hàng, các điểm bán lẻ cố tình vi phạm các quy định về quản lý thông tin thuê bao trả trước.

Cách kiểm tra thông tin đang dùng là soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414 (miễn phí). Theo đó, khách hàng có thể kiểm tra thông tin thuê bao của mình đã chính xác với thông tin trên hệ thống mạng VinaPhone. Nếu thông tin thuê bao chưa chính xác, khách hàng đến điểm giao dịch của Trung tâm Kinh doanh VNPT VinaPhone nơi gần nhất để đăng ký lại thông tin (khi đi cần đem theo CMND hoặc hộ chiếu). Từ thời điểm khóa tài khoản đến thời điểm tài khoản hết hạn sử dụng mà thuê bao vẫn chưa đăng ký lại thông tin thuê bao, thì số thuê bao đó sẽ bị thu hồi theo quy định.

Việc triển khai đồng bộ các biện pháp tăng cường để đảm bảo thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về quản lý thuê bao di động trả trước, thực hiện thu hồi SIM đã kích hoạt sẵn và xử lý nghiêm các đại lý, điểm bán vi phạm theo lộ trình đã cam kết, đã giúp VNPT và các công ty viễn thông tăng cường quản lý thông tin thuê bao di động trả trước và hạn chế triệt để tình trạng kích hoạt sẵn SIM trước khi bán ra, hạn chế triệt để SIM rác và tin nhắn rác gây phiền nhiễu cho khách hàng.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới