Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phù Yên đã đẩy mạnh chuyển đổi số, triển khai ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Đến khu tiếp đón bệnh nhân của Bệnh viện Đa khoa khu vực Phù Yên, thay vì phải xếp hàng chen lấn, thì người dân được hướng dẫn bấm lấy số thứ tự khám tự động và ngồi chờ đến lượt để vào đăng ký. Hệ thống máy phát số tự động được Bệnh viện triển khai áp dụng từ năm 2018, giúp điều tiết lượt khám khoa học, nhận được phản hồi tích cực của nhân dân.
Bà Đinh Thị Lan, bản Nà Khằm, xã Gia Phù, chia sẻ: Trước đây, chưa có máy phát số, ai đến sớm thì giành chỗ trước, nhiều lúc lộn xộn, chờ rất lâu. Từ khi có máy, người đến khám lấy số tự động, lần lượt được gọi, rất yên tâm và trật tự.
Năm 2021, Bệnh viện phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội triển khai việc tiếp nhận thông tin khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước gắn chíp hoặc ứng dụng VssID thay thế thẻ BHYT giấy, giảm thủ tục giấy tờ cho bệnh nhân; thuận tiện khi tra cứu thông tin và lịch sử khám chữa bệnh. Đồng thời, phối hợp các ngân hàng triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt, giúp giảm thời gian chờ đợi và minh bạch hóa các khoản viện phí.
Đầu tháng 7, Bệnh viện đã triển khai ứng dụng hệ thống Kiosk Medipay, tích hợp nhiều tính năng tiện ích, từ đăng ký khám, tra cứu thông tin, in phiếu, đến thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. Người dân chỉ cần sử dụng căn cước gắn chíp để xác thực thông tin, đối chiếu trực tiếp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, minh bạch và an toàn.
Chị Mùi Thị Thím, điều dưỡng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, cho biết: Trước đây, vào buổi sáng cao điểm, chúng tôi phải tiếp nhận và nhập thông tin cho hàng trăm bệnh nhân, rất vất vả. Từ khi có Kiosk Medipay, bệnh nhân tự quét căn cước mọi thông tin đăng ký khám, chữa bệnh hoàn toàn tự động. Nhờ đó, giúp chúng tôi có thời gian tập trung cho chuyên môn hơn.
Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, xây dựng môi trường khám chữa bệnh hiện đại, nhanh - gọn - chính xác, hướng đến bệnh viện thông minh. Hiện nay, Bệnh viện đang xây dựng phần mềm quản lý hồ sơ bệnh án điện tử, tiến tới thay thế hoàn toàn bệnh án giấy; đồng thời hoàn thiện phần mềm quản lý thuốc và vật tư y tế, tối ưu việc quản lý, kiểm soát chi phí và sử dụng vật tư hiệu quả, minh bạch hơn. Đẩy mạnh tập huấn kỹ năng sử dụng công nghệ cho cán bộ y tế, hỗ trợ nhân dân làm quen với hệ thống mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.
Bác sĩ chuyên khoa II Trịnh Xuân Trường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phù Yên, thông tin: Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận trung bình khoảng 300 lượt bệnh nhân khám ngoại trú và có từ 400 - 450 bệnh nhân điều trị nội trú. Việc ứng dụng công nghệ vào khám, chữa bệnh đã giúp bệnh viện nâng cao chất lượng phục vụ, công khai minh bạch, tiết kiệm thời gian cho cả bệnh nhân và cán bộ y tế.
Với lộ trình bài bản và quyết tâm đổi mới mạnh mẽ, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phù Yên đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành bệnh viện thông minh, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng hình ảnh bệnh viện ngày càng thân thiện, chuyên nghiệp và uy tín.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!