Báo Sơn La điện tử - Tin tức cập nhật trong ngày

Trang chủ

Việt Nam tham gia hội chợ lớn nhất thế giới về thương mại điện tử

Trong hai ngày 2-3/3, 14 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm đa dạng từ nông sản, hàng thủ công, hàng nội ngoại thất, tới các sản phẩm du lịch và dịch vụ khu công nghiệp tại hội chợ lớn nhất thế giới dành cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến "White Label World Expo London 2022".

Đông đảo khách tham quan đến gian hàng Việt Nam tại Hội chợ White Label World Expo London 2020 để tìm hiểu về các sản phẩm.

Diễn ra tại Trung tâm hội trợ triển lãm Excel ở London, Vương quốc Anh, White Label World Expo 2022 thu hút sự tham gia của 500 doanh nghiệp và 7.000 khách tham quan, là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác kinh doanh và cơ hội xuất khẩu tại thị trường Anh và châu Âu.

Tại hội chợ thương mại toàn cầu này, các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh đã ký 3 thỏa thuận hợp tác kinh tế chiến lược với tổng trị giá 300 triệu bảng, gồm thỏa thuận giữa Văn phòng đại diện của Công ty Cổ phần Shinec tại London và các đối tác Anh với sự đồng hành của Ngân hàng thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) về tài trợ tín dụng xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam; thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần Shinec và Công ty TNHH EP Legal về hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường Anh và châu Âu; và thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Star Cruise và Công ty Du lịch Galaxy Thiên Hà về cung cấp sản phẩm du lịch trọn gói trên du thuyền Capella Cruise tại Anh.

Việt Nam tham gia hội chợ lớn nhất thế giới về thương mại điện tử -0 Tại Hội chợ, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và Anh ký các thỏa thuận hợp tác với tổng giá trị 300 triệu bảng.

Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Anh cho biết, gian hàng Việt Nam tại hội chợ với các sản phẩm đa dạng như cà-phê, hạt điều, trái cây sấy, hàng mây tre, thủ công mỹ nghệ… thu hút rất nhiều doanh nghiệp và khách tham quan. Ông Cường cho biết Việt Nam đang nổi lên là một nhà sản xuất các sản phẩm tiêu dùng đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu và hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận người mua hàng toàn cầu và tìm kiếm các cơ hội xuất khẩu mà không phải tốn nhiều chi phí, đặc biệt trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có sản phẩm tốt nhưng gặp trở ngại trong việc tiếp cận người mua hàng.

Ông Mike Srike, Giám đốc Fortem International - công ty tổ chức hội chợ cho biết, White Label Expo không những được tổ chức ở London mà còn tại các thành phố như Frankfurt, Las Vegas và New York, vì vậy là cơ hội lớn để các doanh nghiệp kết nối với người mua trên toàn cầu. Ông cho rằng Việt Nam có rất nhiều sản phẩm tốt để giới thiệu không chỉ cho những khách hàng ở Anh mà trên toàn thế giới. Ông hy vọng Fortem International sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác Việt Nam trong tương lai để quảng bá thêm nhiều sản phẩm Việt Nam ra thế giới.

Đánh giá về tiềm năng xuất khẩu hàng Việt Nam sang Anh, ông Marc Meyer-Webb, Giám đốc Quỹ Evergreen Trade Capital cho biết, Việt Nam đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh và đang tìm kiếm các cơ hội tăng cường xuất khẩu sang châu Âu. Trong khi đó, Anh là thị trường nhập khẩu lớn, đặc biệt sau khi rời Liên minh châu Âu và sau đại dịch Covid-19, Anh có nhu cầu đa dạng hóa chuỗi cung ứng và Việt Nam có thể tận dụng tốt cơ hội này.

Ông cho rằng ngoài các mặt hàng thế mạnh truyền thống của Việt Nam như thực phẩm, dệt may và quần áo, Việt Nam cũng đang tăng cường xuất khẩu hàng điện tử và máy móc công nghiệp, là những ngành hàng Anh có nhu cầu lớn, hứa hẹn một thị trường tốt cho Việt Nam.

Việt Nam tham gia hội chợ lớn nhất thế giới về thương mại điện tử -0 Các mặt hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ của Việt Nam được trưng bày tại Hội chợ. 

Để tận dụng tối đa cơ hội xuất khẩu khi tham gia các hội chợ quốc tế lớn như White Label Expo, ông Nguyễn Cảnh Cường cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn bị tốt bộ tài liệu giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Anh, nhấn mạnh đây là công việc chỉ tốn ít chi phí, nhưng nếu không làm tốt thì các nhà xuất khẩu Việt Nam có thể đánh mất những cơ hội lớn. Ông cũng lưu ý các doanh nghiệp trong nước cần kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài-một cầu nối để các nhà xuất khẩu Việt Nam tiếp cận thị trường sở tại.

Đồng tình với quan điểm này, ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc Công ty TNHH K&P Global, Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) cho biết, các doanh nghiệp trong nước cần giữ mối liên hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt ở Anh để phối hợp thúc đẩy các cơ hội hợp tác, kinh doanh tại thị trường này.

Ông Phạm Trung Kiên cho rằng những sự kiện lớn như White Label Expo là một kênh hiệu quả để các doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm, nhấn mạnh các doanh nghiệp trong nước cần thường xuyên cập nhật tin tức trên trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại các nước và các cơ quan trong nước như Bộ Công thương để có thông tin kịp thời về các sự kiện thương mại quốc tế, tận dụng mọi cơ hội xúc tiến thương mại và xuất khẩu.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Trồng rau trái vụ ở Mộc Sơn

    Trồng rau trái vụ ở Mộc Sơn

    Kinh tế -
    Phát huy lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, cùng với nắm bắt nhu cầu của thị trường, các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân phường Mộc Sơn đã chủ động đầu tư ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật vào sản xuất các loại rau trái vụ, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
  • 'Đầu tư đường giao thông vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    Đầu tư đường giao thông vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    Nông thôn mới -
    Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (chương trình 1719), tỉnh ta đã tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp nhiều tuyến đường giao thông, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, giao thương hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Cựu chiến binh tham gia xây dựng nông thôn mới

    Cựu chiến binh tham gia xây dựng nông thôn mới

    Nông thôn mới -
    Toàn tỉnh có 43.844 hội viên CCB, sinh hoạt tại 2.065 chi hội. Trong những năm qua, cựu chiến binh trong tỉnh tích cực phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, cùng địa phương thực hiện chương trình nông thôn mới, với nhiều phần việc cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Phát triển du lịch bền vững và hội nhập

    Phát triển du lịch bền vững và hội nhập

    Văn hóa - Xã hội -
    Thực hiện mục tiêu đưa du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, phong trào thi đua “Sơn La phát triển du lịch bền vững và hội nhập” giai đoạn 2023-2025 đã được triển khai sâu rộng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, xây dựng hình ảnh du lịch Sơn La chuyên nghiệp, độc đáo.
  • 'Huy động cộng đồng bảo vệ rừng

    Huy động cộng đồng bảo vệ rừng

    Xã hội -
    Về xã biên giới Mường Lạn, ấn tượng với màu xanh ngút ngàn của những cánh rừng bao phủ khắp các sườn đồi, ngọn núi, không khí vẫn trong lành, mát mẻ. Đó là kết quả việc huy động nhân dân tích cực tham gia quản lý, bảo vệ rừng
  • 'Tạ Khoa đảm bảo ANTT, giữ vững ổn định địa bàn

    Tạ Khoa đảm bảo ANTT, giữ vững ổn định địa bàn

    An ninh trật tự -
    Sau khi đi vào hoạt động theo mô hình mới, Công an xã Tạ Khoa đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và phát huy sức mạnh của nhân dân trong đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
  • 'Xây dựng môi trường để thanh niên phát triển toàn diện

    Xây dựng môi trường để thanh niên phát triển toàn diện

    VẤN ĐỀ HÔM NAY -
    Tỉnh đoàn Sơn La hiện có 64.400 đoàn viên thanh niên, sinh hoạt tại 19 tổ chức đoàn trực thuộc, 459 tổ chức đoàn cơ sở và hơn 3.900 chi đoàn. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, đổi mới công tác quản lý nhà nước về thanh niên, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Qua đó đã chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thanh niên trở thành lớp người “vừa hồng, vừa chuyên” theo tư tưởng Hồ Chí Minh.