Tuổi trẻ Sơn La tự hào lan tỏa thương hiệu cà phê Arabica

Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Sơn La lần thứ nhất năm 2023, Tỉnh đoàn phối hợp với các doanh nghiệp, hợp tác xã và các mô hình khởi nghiệp của thanh niên tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm cà phê và nông sản Sơn La, chung tay quảng bá hình ảnh, thương hiệu nông sản địa phương đến các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm cà phê và nông sản của Tỉnh đoàn Sơn La.

Gian hàng thanh niên tỉnh Sơn La có hơn 30 sản phẩm nông sản của các doanh nghiệp, HTX và những sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên được trưng bày, như: Cà phê, trà cà phê, trà hoa đu đủ đực Tây Bắc, tỏi đen Châu Yên, mật ong, mận sấy dẻo, ống tre hút Bình Minh, đồ gỗ gia dụng… 

Chị Cầm Thị Huyền Trang, Bí thư Tỉnh đoàn nói: Thông qua hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên tại Hội chợ triển lãm “Cà phê Sơn La - Hội nhập và phát triển”, mong muốn thanh niên khởi nghiệp tỉnh nhà có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm, hợp tác, mở rộng thị trường đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đồng thời, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong triển khai các hoạt động khai thác tiềm năng kinh tế số, lan tỏa sâu rộng, nâng cao sức cạnh tranh nông sản của địa phương trên thị trường.

Trải nghiệm cà phê Arabica Sơn La theo lời mời của Tỉnh đoàn Sơn La, anh Đức Lê, người sáng lập của Le J' Cafe, tỉnh Lâm Đồng, chia sẻ: Chúng tôi chuyên sản xuất, cung cấp cà phê đặc sản, các loại trà Việt Nam và Nhật Bản. Tôi rất ấn tượng với các sản phẩm cà phê của Sơn La vì có hương vị đặc trưng riêng, dù uống ở đâu cũng nhận ra đây là hương vị của cà phê Arabica Sơn La. Thông qua sự kiện này, hy vọng có thêm cơ hội tiếp xúc với các đơn vị, hộ sản xuất cà phê để tìm hiểu, nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm cà phê Sơn La vào trong hệ thống bán hàng của đơn vị.

Livestream phiên chợ OCOP “Lễ hội cà phê”.

Tỉnh đoàn Sơn La phối hợp tổ chức livestream phiên chợ OCOP “Lễ hội cà phê”. Phiên chợ diễn ra trong 2,5 giờ đồng hồ trên 4 tài khoản livestream đã thu hút hơn 20.000 lượt tiếp cận với nhiều đơn hàng được chốt giao dịch, góp phần giới thiệu, lan tỏa thương hiệu cà phê Arabica và nông sản Sơn La đến đông đảo người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Hương, chủ tài khoản Tiktok huongcoco.sanvatsonla, cho biết: Nông dân Sơn La sản xuất rất nhiều nông sản ngon và sạch. Thông qua các trang mạng xã hội, tôi mong muốn quảng bá đưa các sản phẩm OCOP và nông sản địa phương đến tay người tiêu dùng nhanh nhất, thuận lợi nhất.

ĐVTN giới thiệu đến nhân dân các sản phẩm cà phê Sơn La.

Bên cạnh đó, ĐVTN tích cực tư vấn, giới thiệu đến nhân dân, du khách dùng thử sản phẩm, thưởng thức những ly cà phê chất lượng. Đồng thời, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm quảng bá sản phẩm, nông sản trên các nền tảng mạng xã hội như: Tik tok, Facebook, sàn thương mại điện tử; hỗ trợ mở tài khoản người mua, người bán trên sàn thương mại điện tử; hướng dẫn cách theo dõi bài viết, phản hồi tin nhắn của khách hàng, chốt đơn hàng, thanh toán, đóng gói sản phẩm, liên hệ với đơn vị vận chuyển…

Năng động, sáng tạo và đặc sắc các hoạt động của Tỉnh đoàn Sơn La tại Hội chợ triển lãm “Cà phê Sơn La - Hội nhập và phát triển”, đã thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, góp phần quảng bá, lan toả thương hiệu cà phê, sản phẩm OCOP và nông sản Sơn La. Đồng thời, nâng cao năng lực số của thanh niên, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số quốc gia nói chung và xây dựng nền kinh tế số nói riêng.

Huy Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới