Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

Đến thăm Trường Tiểu học & THCS Chiềng Ngần B, Thành phố, chúng tôi nhận thấy ngôi trường thật nhiều đổi thay, với dãy nhà 3 tầng khang trang, những dãy nhà cấp 4 được đầu tư sửa chữa, sân trường lát gạch, bồn hoa, cây cảnh, cây bóng mát tốt tươi, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, thân thiện, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập của thầy và trò.

Khuôn viên Trường Tiểu học & THCS Chiềng Ngần B, thành phố Sơn La xanh - sạch - đẹp.

Tháng 9/2018, Trường Tiểu học & THCS Chiềng Ngần B được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trường Tiểu học Lê Văn Tám và Trường THCS Lê Lợi, học sinh chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Thái. Cô giáo Nguyễn Thị Bình, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin: Trước đây, nhà lớp học là nhà tạm, lợp pro-xi măng, mùa hè oi bức, mùa đông lạnh giá. Bây giờ, cơ sở vật chất đã được quan tâm đầu tư xây dựng khang trang, với nhà hiệu bộ, phòng học, phòng thư viện, phòng tin học đạt chuẩn, các trang thiết bị dạy học đồng bộ, đảm bảo điều kiện dạy và học, cũng như các hoạt động giáo dục ngoài giờ của nhà trường.

Năm học 2021-2022, trường có 25 lớp học, với 751 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9; 48 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó, 42 giáo viên đứng lớp đều đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn. Để xây dựng trường chuẩn quốc gia đúng lộ trình, các năm học, nhà trường xây dựng kế hoạch và các giải pháp sát với nhiệm vụ của ngành. Trong đó, chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, nhiệt tình và tâm huyết với nghề. Ngoài các chương trình đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ của ngành, nhà trường còn khuyến khích, động viên các thầy, cô giáo tìm tòi, học hỏi và phát huy sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy. Đồng thời, thường xuyên đổi mới phương pháp truyền thụ kiến thức theo hướng phát triển năng lực học sinh, thực hiện cân đối giữa truyền thụ kiến thức với rèn luyện kỹ năng tư duy cho học sinh; áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tạo cơ hội cho các em phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo để giờ học đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, nhà trường còn tăng cường thời gian và các biện pháp phụ đạo cho học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Năm học 2020-2021, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp và duy trì sĩ số đạt 100%; xếp loại năng lực tốt khối tiểu học gần 60%; 100% học sinh tiểu học có ý thức rèn luyện đạo đức khá và tốt. Khối THCS, học lực khá, giỏi chiếm 58%, hạnh kiểm khá, tốt chiếm 99,7%, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%. Nhà trường có 15 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, 5 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; hàng năm, trường đều có sản phẩm dự thi khoa học kỹ thuật cấp THCS cấp Thành phố.

Cô giáo Đoàn Linh Giang, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Chiềng Ngần B, cho biết: Trong giảng dạy, tôi luôn chú ý phát hiện những em có khả năng trội hơn, có năng khiếu để tạo nguồn học sinh giỏi cho nhà trường. Đồng thời, nghiên cứu nâng cao chất lượng bộ môn giảng dạy. Chúng tôi còn quan tâm những em có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em vươn lên trong học tập.

Là học sinh giỏi nhiều năm liền, em Tòng Thị Thu Nhật, học sinh lớp 8A2, tâm sự: Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp chúng em thêm gắn bó với trường, với lớp. Em luôn cố gắng học tập thật tốt, trau dồi tri thức để tự tin khi bước vào bậc trung học phổ thông.

Một giờ học của thầy và trò Trường Tiểu học & THCS Chiềng Ngần B, thành phố Sơn La.

Những ngày này, thầy trò Trường Tiểu học và THCS Chiềng Ngần B đang chuẩn bị các điều kiện để đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia, đây là động lực lớn để nhà trường tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong thời gian tới.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới