Trường TH & THCS Huy Thượng nỗ lực dạy và học

Những năm qua, phong trào thi đua dạy tốt - học tốt của Trường Tiểu học & Trung học cơ sở Huy Thượng (Phù Yên) luôn được quan tâm đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

 

Một tiết học của cô và trò lớp 7C Trường TH-THCS Huy Thượng.

 

Năm học 2020-2021, nhà trường có 603 học sinh, 47 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Với định hướng xây dựng các tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia, ngay từ đầu năm học, nhà trường vừa tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa tranh thủ các nguồn lực để đầu tư bổ sung cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học theo yêu cầu đạt chuẩn. Hiện trường có 21 phòng học (17 phòng kiên cố, 4 phòng bán kiên cố); các phòng học kiên cố, được trang bị đầy đủ các thiết bị điện, quạt, bàn ghế học sinh, đảm bảo ánh sáng, thoáng mát về mùa hè, ấm về mùa đông, trang trí theo quy định của lớp học. Cô giáo Nguyễn Thị Thư, Hiệu trưởng, thông tin: Với chủ đề “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện” nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, cụ thể hóa theo tuần, tháng, quý;  tăng cường kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh; lựa chọn nội dung, thời lượng, phương pháp, hình thức phù hợp với từng đối tượng học sinh để đảm bảo chất lượng dạy và học; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giáo viên..., rà soát tự đánh giá chất lượng giáo dục, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trong năm học này.

Để bài giảng đảm bảo chất lượng, 100% giáo viên đều thực hiện việc soạn giáo án theo phương pháp mới, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, hướng dẫn giảm tải, tích hợp nội dung lồng ghép trong các bài soạn; thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Nhiều giáo viên đã chủ động đưa ra các sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, đem lại hiệu quả thiết thực, như: ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy môn toán lớp 5; hướng dẫn và làm đồ dùng học tập trong thực hành thí nghiệm môn vật lý... Mặt khác, việc trao đổi về nội dung, phương pháp giảng dạy, đổi mới sinh hoạt chuyên môn được quan tâm thực hiện thường xuyên 2 lần/tháng hoặc có thể đột xuất theo tính chất công việc. Cô giáo Nguyễn Thị Lương, Tổ chuyên môn THCS chia sẻ: Căn cứ vào kế hoạch hoạt động giáo dục, khung phân phối chương trình, kế hoạch năm học của nhà trường, tổ chuyên môn thực hiện việc xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương. Từ đó, xác định các giải pháp phù hợp nhằm thực hiện tốt kế hoạch đề ra, nâng cao chất lượng dạy và học.

Cùng với nâng cao chất lượng dạy học, nhà trường quan tâm tổ chức nấu ăn bán trú cho 145 học sinh bán trú, như: Phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên trực tiếp theo dõi, quản lý học sinh bán trú; công khai, minh bạch về tài chính; thực hiện tốt chế độ dinh dưỡng, nền nếp sinh hoạt. Ngoài giờ học chính khóa, các em học sinh bán trú được tham gia các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp, học tập nhóm, học tập trên lớp vào các buổi chiều có sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, tham gia luyện tập thể dục giữa giờ và hoạt động lao động vệ sinh phòng ở, vệ sinh nhà bếp, nhà ăn vào các buổi chiều... tạo ra môi trường học tập, vui chơi, gắn kết tình cảm bạn bè, khắc phục tình trạng học sinh bỏ học, chất lượng học tập được nâng lên.

Em Thào A Kỷ, bản Núi Hồng, học sinh lớp 9A, tâm sự. Nhà em cách trường gần 10 km nên khi được ở bán trú em rất vui. Ở đây chúng em được thầy cô quan tâm chăm sóc từ bữa ăn, giấc ngủ, giúp chúng em có nhiều thời gian hơn để học tập, rèn luyện tốt hơn.

Chia tay thầy và trò nhà trường, chúng tôi tin rằng, với tâm huyết của các thầy giáo, cô giáo trong đổi mới phương pháp giảng dạy, nơi đây sẽ là địa chỉ tin cậy của các bậc cha mẹ, nơi ươm mầm ước mơ cho các thế hệ học sinh ở Huy Thượng.

 

Bùi Thu Hà (Trường Chính trị tỉnh)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới