Huyện Sốp Cộp hiện có hơn 16.000 học sinh các cấp, trong đó trên 81% là người dân tộc thiểu số, như: Thái, Lào, Mông, Khơ Mú...; nhằm giúp các em học sinh vùng cao có môi trường học tập tốt hơn, nâng cao chất lượng học tập, thực hiện ước mơ của mình, Huyện Đoàn Sốp Cộp đã phát động ĐVTN tham gia xây dựng mô hình “ước mơ xanh”.
Huyện Sốp Cộp hiện có hơn 16.000 học sinh các cấp, trong đó trên 81% là người dân tộc thiểu số, như: Thái, Lào, Mông, Khơ Mú...; nhằm giúp các em học sinh vùng cao có môi trường học tập tốt hơn, nâng cao chất lượng học tập, thực hiện ước mơ của mình, Huyện Đoàn Sốp Cộp đã phát động ĐVTN tham gia xây dựng mô hình “ước mơ xanh”.
Ngày 26/3, Trường THPT Chu Văn Thịnh (Mai Sơn) đã tổ chức đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia và Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019). Tới dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Mai Sơn.
Ngày 26/3, Trường THPT Chu Văn Thịnh (Mai Sơn) đã tổ chức đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia và Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019). Tới dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Mai Sơn.
Hội thi nhằm tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên trong trường học cũng như vận dụng kiến thức vào học tập, công tác, rèn luyện bản thân.
Kết luận điều tra và kết quả chấm thẩm định Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La cho thấy có 44 thí sinh với 97 bài thi có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, có bài thi được nâng tới 9 điểm; thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng ba môn).
Ngày 24/3, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Câu lạc bộ tiếng Anh (Công an Sơn La) đã phối hợp với Trung tâm Anh ngữ quốc tế VDC EDU tổ chức Chương trình ngoại khóa với chủ đề “Mục tiêu và khát vọng cuộc đời”.
Ngày 22/3, tại Trường Tiểu học Vân Hồ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vân Hồ tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm học 2018 - 2019. Tham gia Hội thi có 36 giáo viên của 13 trường tiểu học, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.
Vận dụng những phương pháp, nội dung đa dạng, sáng tạo vào chương trình dạy học, thời gian qua, Trường Tiểu học và THCS Pá Ma Pha Khinh đã có những bước tiến mới trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển kỹ năng và rèn luyện tính tự học cho học sinh.
Đúng hẹn với chị Hạng Thị Dông, Chủ tịch Hội LHPN xã, đầu tháng 3, chúng tôi lên Xím Vàng để “thực mục sở thị” lớp học xóa mù chữ cho phụ nữ nơi đây. Mỗi tối, dù sương mù, giá lạnh, những lớp học dành riêng cho phụ nữ Mông ở vùng cao Xím Vàng (Bắc Yên) vẫn sáng điện, rộn ràng tiếng đánh vần, đọc chữ; những phép tính cộng, trừ, nhân, chia, nét chữ viết còn chưa tròn trên bảng... nhưng không vì vậy mà chị em bỏ lớp.
Đúng hẹn với chị Hạng Thị Dông, Chủ tịch Hội LHPN xã, đầu tháng 3, chúng tôi lên Xím Vàng để “thực mục sở thị” lớp học xóa mù chữ cho phụ nữ nơi đây. Mỗi tối, dù sương mù, giá lạnh, những lớp học dành riêng cho phụ nữ Mông ở vùng cao Xím Vàng (Bắc Yên) vẫn sáng điện, rộn ràng tiếng đánh vần, đọc chữ; những phép tính cộng, trừ, nhân, chia, nét chữ viết còn chưa tròn trên bảng... nhưng không vì vậy mà chị em bỏ lớp.
Cuộc thi vẽ tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế và môi trường; đa dạng hóa các sản phẩm và các kênh truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá.
Ngày 1/3, tại Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Mường La, Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã tổ chức tập huấn chuyên đề “Phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh THCS” cho 70 cán bộ quản lý, tổng phụ trách đội các trường PTDT nội trú THCS và THPT trên địa bàn tỉnh và các trường THCS của 12 huyện, thành phố.
Năm học 2018-2019 là năm học đầu tiên của trường PTDT bán trú Tiểu học Mường Lạn (Sốp Cộp), sau khi sáp nhập Trường Tiểu học Mường Lạn và trường PTDT bán trú Tiểu học Nà Khi. Khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, nhà trường đã sớm ổn định tổ chức, thực hiện tốt phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.