Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La: Công bố vận hành hệ thống quản lý chất lượng tích hợp mới đầu tiên toàn quốc

Ngày 5/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tổ chức công bố vận hành hệ thống quản lý chất lượng IMS tích hợp QMS ISO 9001:2015 và EOMS 21001:2018.

Đại diện Viện Kiểm định và Phát triển chất lượng trao chứng chỉ chuyên gia đánh giá nội bộ IMS cho Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Hệ thống quản lý chất lượng tích hợp IMS là sự kết hợp, kế thừa, phát triển và chuyên biệt hóa giữa hai hệ thống quản lý QMS ISO 9001:2015 và EOMS 21001:2018, nhằm thay thế hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 đã không còn phù hợp với việc xây dựng, đánh giá và kiểm định chất lượng đối với cơ quan, tổ chức nói chung và đặc biệt là với cơ quan thực hiện nhiệm vụ chuyên biệt về giáo dục và đào tạo nói riêng.

Bộ tài liệu IMS của Sở Giáo dục và Đào tạo bao gồm tầm nhìn, sứ mạng, chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng và 115 thủ tục quy trình, hướng dẫn công việc, mô tả quyền hạn, trách nhiệm đến từng vị trí công việc giúp cho mọi khách hàng bên ngoài bao gồm: Các nhà trường; giáo viên; phụ huynh học sinh, học sinh và người dân có nhu cầu đều có thể tiếp cận và thực hiện các giao dịch một cách dễ dàng thuận lợi. 

Sở Giáo dục và Đào tạo là đơn vị đầu tiên trong toàn quốc công bố vận hành hệ thống quản lý này. Bộ tài liệu IMS do Sở Giáo dục và Đào tạo soạn thảo đã chỉ ra tầm nhìn tổng thể đến năm 2040; đồng thời, xác định mục tiêu cụ thể của ngành cho từng năm học, tương ứng với các nhiệm vụ của từng phòng chuyên môn, từng cán bộ, công chức để đạt được mục tiêu theo đúng tầm nhìn đã công bố. Trong đó, đặt ra mục tiêu chất lượng năm học 2020-2021 gồm: Mọi hoạt động của Sở được giải quyết đúng hạn từ 95% trở lên; 100% học sinh đầu cấp được khảo sát, đánh giá chất lượng đầu vào; tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT đạt tối thiểu 96%; 55% các trường mầm non, trường phổ thông được kiểm định chất lượng và đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; trong đó, có 9% đạt mức độ 2; có tối thiểu 15 học sinh THPT đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia; mức hài lòng của khách hàng bên ngoài là 90%, của khách hàng nội bộ là 80%; 100% cán bộ, công chức đọc hiểu và áp dụng hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001:2015 và ISO 21001:2018 vào công việc được phân công…

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới