Hội nghị cải tiến chất lượng giáo dục năm học 2022-2023

Ngày 19/12, huyện Mai Sơn đã tổ chức Hội nghị đánh giá chất lượng giáo dục đối với cấp tiểu học và trung học cơ sở năm học 2021-2022; đề ra nhiệm vụ cải tiến chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông năm học 2022-2023.

Hội nghị cải tiến chất lượng giáo dục năm học 2022-2023.

Năm học 2021-2022, toàn huyện Mai Sơn có 6 trường tiểu học, 3 trường THCS và 24 trường TH-THCS, gần 800 lớp với tổng số trên 20.000 học sinh. Năm học qua, chất lượng giáo dục đại trà ở cấp tiểu học và THCS đã được cải thiện, luôn có sự chuyển biến theo hướng tiến bộ, cơ bản đáp ứng được yêu cầu cung cấp kiến thức “phổ thông, cơ bản” cho học sinh để tiếp tục học lên cấp học trên hoặc giáo dục nghề nghiệp (sau THCS và THPT). Giáo dục mũi nhọn được quan tâm, đổi mới công tác ôn luyện, ra đề, tổ chức coi, chấm thi học sinh giỏi; tổ chức tuyên dương giáo viên, học sinh có thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp. Trong năm học 2021-2022, toàn huyện đã có 131 học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh, tăng 32 giải so với năm học 2020-2021. Năm học 2022-2023, có 156 học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, tăng 41 học sinh so với năm học 2021 - 2022.

Ký kết giao ước cải tiến chất lượng giữa Phòng GD&ĐT với các cơ sở giáo dục phổ thông trực thuộc huyện Mai Sơn.

Năm học 2022-2023, huyện Mai Sơn tiếp tục triển khai các giải pháp đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng giáo dục đồng bộ; quan tâm bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên các cấp, nhất là giáo viên bộ môn ngoại ngữ và tin học; nâng cao tỷ lệ trường chuẩn quốc gia; đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo; tăng cường các điều kiện đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật và kỹ năng số hóa của cơ quan quản lý giáo dục, trong quản trị cơ sở giáo dục, tổ chức hoạt động giáo dục, dạy - học và kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục. Đối với cấp mầm non, sẽ tăng thêm tối thiểu 1 trường mầm non ngoài công lập trên địa bàn; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng đến hết năm học thể nhẹ cân xuống dưới 5% và thể thấp còi xuống dưới 6%. Đối với cấp tiểu học tối thiểu có 15% học sinh ở vùng thuận lợi được học Tiếng Anh tự chọn ở lớp 1, lớp 2. Đối với cấp THCS, phấn đấu khoảng 65% học sinh tốt nghiệp tiếp tục học chương trình THPT; 12% tiếp tục học chương trình GDTX; tối thiểu 10% tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tối thiểu 90% học sinh hoàn thành chương trình lớp 9 đạt yêu cầu qua kỳ đánh giá chất lượng cấp THCS quy mô cấp tỉnh...

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới