Tối 14-12, các dịch vụ của Google gồm YouTube, Gmail, Google Assistant, Google Docs, Google Drive, Google Hangouts, Google Chats, Google Meet... vừa đồng loạt gặp sự cố toàn cầu trong vòng gần một giờ đồng hồ.
Tối nay, Google đã xác nhận các vấn đề với Gmail, ảnh hưởng đến cả dịch vụ kinh doanh và cá nhân từ lúc 18 giờ 55 phút và cho biết sự cố đã được khắc phục cho "đại đa số" người dùng lúc vào 19 giờ 52 phút. Các thông báo giống hệt nhau cũng đã được đăng trên các trang trạng thái cho các dịch vụ còn lại của Google.
Các báo cáo nhanh chóng được đăng trên Twitter sau khi người dùng không thể truy cập các dịch vụ cơ bản của Google, khiến hashtag bắt đầu bằng cụm từ “ #YouTubeDOWN” đang trở thành xu hướng tìm kiếm.
Vào thời điểm cao điểm nhất, trang trạng thái các dịch vụ của Google đã báo dấu hiệu đỏ, cho thấy tất cả chúng đều đang bị ngừng hoạt động. Hiện nay, tất cả các dịch vụ đã có màu xanh lục trở lại.
Trên trang theo dõi sự cố mạng DownDetector, số lượng các sự cố YouTube được báo cáo lên tới hơn 100.000. Một số người dùng nhận thấy YouTube vẫn hoạt động nếu họ truy cập YouTube trong trình duyệt ẩn danh mà không đăng nhập. Các ứng dụng Google Workspace như Docs và Meet cũng ngừng hoạt động.
Người dùng cũng báo cáo các thiết bị nhà thông minh tích hợp với Trợ lý Google cũng đang gặp sự cố.
Các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba dựa vào các dịch vụ hỗ trợ của Google, như Pokémon Go cũng gặp phải vấn đề.
Tuy nhiên, mặc dù sự cố ngừng hoạt động ảnh hưởng đến nhiều dịch vụ của Google, sản phẩm tìm kiếm cốt lõi của hãng tìm kiếm khổng lồ này vẫn tiếp tục hoạt động và quảng cáo của bên thứ ba vẫn hiển thị trong kết quả.
Sự cố xảy ra với Google cho thấy phụ thuộc của cả thế giới vào các dịch vụ của hãng này. Google có một số dịch vụ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. YouTube ghi nhận hơn 2 tỷ người dùng đã đăng nhập mỗi tháng, với hơn một tỷ giờ video được xem.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!