Chuẩn bị tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024, thầy, cô giáo các trường THPT trên địa bàn thành phố Sơn La đang tập trung công tác ôn tập giúp hơn 2.000 học sinh lớp 12 củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài, phấn đấu đạt kết quả cao nhất tại kỳ thi.
Năm học 2023 - 2024, Trường THPT Chiềng Sinh có 364 học sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT. Cô giáo Lê Thị Hồng Vân, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập, phân loại năng lực học tập của học sinh để có phương pháp giảng dạy phù hợp. Chỉ đạo các tổ chuyên môn soạn bài giảng ôn tập, phụ đạo học sinh yếu, học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp; bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu học sinh giỏi. Tổ chức cho học sinh làm bài thi thử, từ đó đánh giá để kịp thời điều chỉnh phương pháp ôn tập phù hợp từng nhóm đối tượng học sinh. Nhà trường khuyến khích giáo viên triển khai thêm các nhóm zalo, tăng cường trao đổi, giúp học sinh ôn thi theo từng môn, từng lớp, củng cố kiến thức, trang bị kỹ năng, tự tin bước vào kỳ thi sắp tới. Sau 3 lần tổ chức thi thử, kết quả 99,9% học sinh đỗ tốt nghiệp.
Em Nguyễn Khánh Linh, học sinh lớp 12 A2, Trường THPT Chiềng Sinh, chia sẻ: Chuẩn bị cho kỳ thi, em tham gia đầy đủ các buổi học chính khóa, lớp bồi dưỡng do nhà trường tổ chức. Đồng thời, dành nhiều thời gian tự ôn tập lại kiến thức, tìm hiểu thêm kiến thức nâng cao, đảm bảo đủ kiến thức bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.
Là một trong những trường liên cấp trên địa bàn Thành phố, Trường THCS-THPT Nguyễn Du tuyển sinh các xã vùng ven Thành phố và các xã giáp ranh huyện Thuận Châu, Quỳnh Nhai và Mường La. Thầy giáo Nguyễn Trọng Hiệp, Phó hiệu trưởng nhà trường, thông tin: Trường chủ động xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục ngay từ những năm học đầu cấp; tổ chức kiểm tra, khảo sát chất lượng để phân hóa học sinh theo từng đối tượng, giao giáo viên bộ môn xây dựng kế hoạch bài giảng phù hợp. Đối với học sinh cuối cấp, nhà trường tăng cường các buổi phụ đạo học sinh theo từng lớp, từng môn học, giúp các em tiếp thu kiến thức hiệu quả nhất. Đồng thời, tổ chức thi thử, đánh giá chất lượng học sinh, yêu cầu các tổ chuyên môn điều chỉnh kế hoạch giảng dạy, ôn luyện tập trung vào những môn học còn yếu, còn thiếu cho học sinh.
Cô giáo Cầm Thị Phương Nhân, giáo viên môn lịch sử, Trường THCS-THPT Nguyễn Du, chia sẻ: Đối với môn lịch sử, học sinh được phân loại học lực để ôn luyện. Với học sinh có học lực khá, giỏi, giáo viên ôn tập nhiều kiến thức với độ phân hóa cao, giúp các em đạt điểm khá trở lên; còn học sinh có học lực trung bình, chú trọng ôn tập, củng cố kiến thức căn bản. Kết thúc mỗi bài học, các giai đoạn lịch sử, giáo viên cho học sinh luyện các dạng đề tổng hợp, giúp các em thêm tự tin, nắm được các dạng câu hỏi trong đề, rèn kỹ năng làm bài, phân bố thời gian hợp lý khi bước vào kỳ thi chính thức.
Em Nguyễn Yến Nhi, học sinh lớp 12A, Trường THCS-THPT Nguyễn Du, tâm sự: Em mong muốn đỗ vào học ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành. Em đang nỗ lực ôn luyện để đạt phổ điểm đều ở 3 môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý. Trong 3 môn thuộc tổ hợp môn xã hội, môn Ngữ văn là môn thi tự luận duy nhất, ngoài giờ ôn luyện, thầy, cô giáo hướng dẫn chúng em đọc, nghiên cứu các tác phẩm văn học, nắm chắc các thủ pháp nghệ thuật trong văn học. Đối với 2 môn thi trắc nghiệm, em dành thời gian hệ thống kiến thức bằng sơ đồ, học địa lý qua đọc atlat địa lý, giúp em nhớ lâu.
Thời điểm này, ngoài việc tổ chức ôn luyện cho học sinh, các trường tích cực hỗ trợ học sinh hoàn thiện hồ sơ dự thi tốt nghiệp đảm bảo thông tin chính xác, không để xảy ra trường hợp thí sinh không được dự thi do sai sót thông tin. Đồng thời, chuẩn bị cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất, tổ chức kỳ thi chu đáo, an toàn, nghiêm túc. Ngoài ra, lực lượng đoàn viên thanh niên sẵn sàng tham gia làm nhiệm vụ hỗ trợ, tiếp sức học sinh hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 với kết quả cao nhất.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!