Ngày 16/4, tại trụ sở Tiếp công dân của UBND huyện Mai Sơn, đồng chí Quàng Văn Hương, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2018. Dự cuộc tiếp công dân có Thường trực HĐND, UBND huyện và một số ban, ngành của huyện Mai Sơn.
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4/2018 tại trụ sở UBND huyện Mai Sơn.
Tại cuộc tiếp công dân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp đại diện các hộ dân tái định cư thủy điện Sơn La các xã: Mường Bon, Cò Nòi, Hát Lót, Nà Bó; đại diện tiểu khu 1, 2, Quyết Thắng (Cò Nòi); đại diện tiểu khu 1 (thị trấn Hát Lót); đại diện khu chợ trung tâm huyện Mai Sơn và cá nhân ông Hoàng Quốc Hợp (tiểu khu 6, thị trấn Hát Lót), bà Vũ Thị Ngoan (bản Noong Ỏ, xã Cò Nòi); bà Đào Thị Mận (tiểu khu 10, thị trấn Hát Lót). Nội dung tập trung về những vấn đề như: Cải tạo lại hệ thống bể chứa nước ở đầu nguồn và kéo lại đường nước cho các hộ dân để đảm bảo nước sinh hoạt; xem xét dự án khu đô thị Cò Nòi và những vấn đề có liên quan đến dự án; rà soát lại diện tích đất đã giao cho doanh nghiệp để triển khai dự án; xây dựng vỉa hè tại tiểu khu 1, thị trấn Hát Lót; việc quy hoạch, thu thuế đất và chế độ chính sách khu chợ trung tâm huyện; vấn đề thu hồi, giải phóng mặt bằng và đền bù đất của công dân Vũ Thị Ngoan, Đào Thị Mận...
Sau khi nghe ý kiến, phản ánh của công dân, đại diện huyện Mai Sơn đã báo cáo tình hình giải quyết các kiến nghị của công dân với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Đồng thời, trả lời trực tiếp và đưa ra các giải pháp để giải quyết kiến nghị của công dân trong đó tập trung chỉ đạo rà soát những danh mục, công trình đầu tư được kiến nghị; thành lập tổ công tác, tổ chức đối thoại trực tiếp với các hộ dân để xác định lại việc đền bù đất, giải phóng mặt bằng, quy hoạch chợ, sớm giải quyết vướng mắc cho công dân.
Phát biểu tại cuộc tiếp công dân, đồng chí Quàng Văn Hương tiếp thu ý kiến phản ánh của công dân và đề nghị UBND huyện Mai Sơn xem xét giải quyết các trường hợp thiếu nước sinh hoạt tại các bản TĐC; giám sát việc thực hiện của doanh nghiệp; kiểm tra và giải quyết các ý kiến của công dân... Phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích của công dân.
Huyền Trăng (CTV)
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!