Ngày 21/7, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), UBND tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công ty Central Group Việt Nam và Siêu thị Big C Thăng Long tổ chức khai mạc “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018”.
Ngày 20/7, Ban Chỉ đạo tỉnh về chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp (Ban Chỉ đạo 598) đã họp triển khai kế hoạch tiêu thụ, xuất khẩu nhãn năm 2018. Dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo, các huyện Sông Mã, Yên Châu, Mai Sơn, Mường La; đại diện một số doanh nghiệp tham gia thu mua, xuất khẩu nhãn.
Chỉ còn ít ngày nữa, “Ngày hội nhãn Sông Mã - 2018” sẽ được tổ chức tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Sông Mã, nhằm quảng bá thương hiệu “Nhãn Sông Mã” tới đông đảo người tiêu dùng và du khách trong và ngoài nước.
Toàn tỉnh hiện có hơn 12.250 ha nhãn, chiếm 32,68% tổng diện tích cây ăn quả của tỉnh, tập trung ở các huyện: Sông Mã, Yên Châu, Mai Sơn, Mộc Châu, Mường La. Niên vụ 2018, hơn 7.820 ha nhãn cho quả, ước khoảng 62.000 tấn (tăng 22.760 tấn so với năm 2017). Để sản phẩm của bà con không bị ép giá, ép cấp, đảm bảo thu nhập, tỉnh ta đã đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút các doanh nghiệp vào địa bàn hợp tác tiêu thụ và xuất khẩu nhãn.
Ngày 14/7, nhân dịp khai trương Trung tâm thương mại Vincom Plaza Sơn La, tỉnh Sơn La đã phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn năm 2018 nhằm quảng bá, xúc tiến sản phẩm nhãn và nông sản an toàn và xuất khẩu tỉnh Sơn La năm 2018.
Vào Sông Mã dịp này, đâu đâu cũng thấy những vườn, đồi nhãn sai trĩu quả. Theo kinh nghiệm của người dân, lúc này quả nhãn đang thời kỳ phơi màu vàng sáng, căng tròn, cùi dày, ăn ngọt. Đến khoảng cuối tháng 7 dương lịch là nhãn chín rộ sẽ bước vào thu hoạch.
Ngày 10/7, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp đã chủ trì họp Tổ công tác triển khai thực hiện các sự kiện quảng bá, xúc tiến tiêu thụ và xuất khẩu nhãn niên vụ 2018.
Từ nay đến đầu tháng 9, tỉnh ta sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nhãn tại thành phố Hà Nội, tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), nhằm quảng bá sản phẩm nhãn để kết nối tiêu thụ và đẩy mạnh xuất khẩu.