Báo Sơn La điện tử - Tin tức cập nhật trong ngày

Trang chủ

Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Với mục tiêu xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy người nộp thuế làm trung tâm, Thuế tỉnh Sơn La đã và đang triển khai kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan Thuế, nâng cao hiệu quả phục vụ, tăng cường sự minh bạch, công khai, tạo môi trường thuế thuận lợi và thúc đẩy sự tuân thủ tự nguyện của người nộp thuế.

Giọng nữ
Công chức Thuế cơ sở 1 tỉnh Sơn La hướng dẫn, hỗ trợ người nộp thuế.

Triển khai kế hoạch đo lường mức độ hài lòng của người nộp thuế đối với chất lượng phục vụ của ngành, Thuế tỉnh Sơn La đẩy mạnh tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, các nền tảng mạng xã hội của ngành, hỗ trợ, đối thoại trực tiếp, gửi tin nhắn, email tới người nộp thuế; niêm yết thông báo tại trụ sở cơ quan Thuế. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo điều kiện thuận lợi để người nộp thuế tích cực tham gia khảo sát.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Trưởng Thuế tỉnh Sơn La, cho biết: Kết quả đo lường sự hài lòng của người nộp thuế là một trong những thông tin cho cơ quan Thuế xây dựng, thực hiện chính sách, cải cách thủ tục hành chính thuế; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trong lĩnh vực thuế và thái độ phục vụ của công chức thuế theo hướng lấy người nộp thuế làm trung tâm, mang lại sự hài lòng cho người nộp thuế; cải thiện hệ thống thuế điện tử, tăng cường hỗ trợ trực tuyến.

Kết quả đo lường được sử dụng để phân tích, nhận diện những điểm mạnh để tiếp tục phát huy và các điểm yếu để cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế đối với người nộp thuế. Đồng thời, những thông tin được sử dụng để xem xét trách nhiệm người đứng đầu, đánh giá, xếp loại hoạt động của cơ quan Thuế và công chức thuế; để có biện pháp đào tạo, bồi dưỡng và bố trí công việc phù hợp với trình độ, thái độ, năng lực công tác của công chức thuế.

Thuế tỉnh Sơn La đã ban hành công văn gửi các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, người nộp thuế để hướng dẫn, khảo sát sự đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan Thuế. Việc đo lường được thực hiện bằng phương thức điện tử qua hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (https://dichvucong.gdt.gov.vn). Từ tháng 7/2025, cơ quan Thuế thực hiện khảo sát “Sự hài lòng của người nộp thuế đối với công chức và kết quả giải quyết công việc”. Dự kiến từ tháng 10/2025, sẽ thực hiện khảo sát “Sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế”. Việc khảo sát được thực hiện sau khi hoàn thành hồ sơ thủ tục hành chính hoặc thực hiện khi tra cứu kết quả giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

Công chức thuế hướng dẫn chủ cơ sở kinh doanh đánh giá sự hài lòng đối với cơ quan Thuế.

Đo lường mức độ hài lòng của người nộp thuế đối với từng nội dung, yếu tố, tiêu chí về sự phục vụ của cơ quan thuế, như: Tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính; thái độ phục vụ, hệ thống thuế điện tử, công khai, minh bạch thông tin... Bộ câu hỏi khảo sát cùng phương pháp đo lường bám sát hướng dẫn của Bộ Nội vụ, vừa phù hợp với đặc thù ngành Thuế, vừa gắn với thực tiễn thực hiện các thủ tục hành chính về thuế, qua đó phản ánh khách quan mức độ hài lòng của người nộp thuế. Kết quả khảo sát được tổng hợp tự động trên hệ thống, phân quyền cho cơ quan và cán bộ thuế tra cứu. Toàn bộ quá trình đảm bảo nguyên tắc bảo mật, khách quan, cán bộ thuế không thể can thiệp vào nội dung đánh giá của người nộp thuế.

Việc triển khai kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan Thuế thể hiện sự cầu thị của cơ quan Thuế, nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của cộng đồng doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, các tổ chức, cá nhân nộp thuế. Anh Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Công ty cổ phần chè Chiềng Đi, xã Vân Hồ, cho biết: Công ty sản xuất và chế biến chè hữu cơ, doanh thu từ 25 đến 30 tỷ đồng/năm. Cán bộ cơ quan Thuế luôn đồng hành, tuyên truyền, hỗ trợ Công ty kê khai thuế, đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử, nên việc thực hiện nộp thuế nhanh chóng, tiện lợi, không phải trực tiếp đến cơ quan Thuế như trước đây. Doanh nghiệp chúng tôi tin tưởng sau khi đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan Thuế sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế.

Thuế tỉnh Sơn La đang tập trung triển khai đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan Thuế; công chức thuế sẵn sàng tiếp nhận góp ý từ người nộp thuế trong quá trình khảo sát, tạo điều kiện, cơ hội để người nộp thuế tham gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và giám sát đối với hoạt động của cơ quan thuế, công chức thuế. Đây là kênh thông tin quan trọng cho cơ quan Thuế đề ra những giải pháp tạo chuyển biến mạnh mẽ về nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trong lĩnh vực thuế và thái độ phục vụ của công chức thuế, hướng đến sự hài lòng của người nộp thuế và tạo dựng niềm tin vào cơ quan Thuế.

Bài, ảnh: Phạm Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Nâng cao chất lượng dạy học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh

    Nâng cao chất lượng dạy học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh

    Quốc Phòng - An Ninh -
    Những năm gần đây, công tác giảng dạy môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại Trường THPT Thuận Châu có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước khẳng định là một môn học giáo dục toàn diện, góp phần quan trọng trong việc hình thành nhân cách, bản lĩnh và ý thức trách nhiệm của học sinh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
  • 'Khởi công công trình "Ngôi nhà hạnh phúc"tại xã Mường Sại

    Khởi công công trình "Ngôi nhà hạnh phúc"tại xã Mường Sại

    Xã hội -
    Ngày 21/12, Tỉnh đoàn Sơn La phối hợp với Đoàn thanh niên Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng quốc gia Việt Nam, Đoàn thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ khởi công công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” cho em Giàng Vân Hồ, bản Pha Dảo, xã Mường Sại.
  • 'Củng cố sức mạnh cội nguồn từ mối quan hệ mật thiết Quân đội với nhân dân

    Củng cố sức mạnh cội nguồn từ mối quan hệ mật thiết Quân đội với nhân dân

    Quốc phòng -
    Trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, mối quan hệ mật thiết giữa quân đội với nhân dân luôn được xác lập, củng cố và phát triển . Đây là cội nguồn sức mạnh, làm nên bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang và sức chiến đấu của Quân đội nhân dân Việt Nam.
  • 'Cháy nhà dân tại phường Tô Hiệu

    Cháy nhà dân tại phường Tô Hiệu

    Alo 114 -
    Vào khoảng 12h45 phút, ngày 21/12, tại số nhà 24 đường Nguyễn Lương Bằng, phường Tô Hiệu đã xảy ra cháy, thiêu rụi một số vật dụng của gia đình, rất may không có thiệt hại về người.
  • 'Quân đội nhân dân vững bước dưới cờ Đảng quang vinh

    Quân đội nhân dân vững bước dưới cờ Đảng quang vinh

    Thời sự - Chính trị -
    Nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2025) và 36 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 / 22-12-2025), Tổng Bí thư Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương có bài viết: "Quân đội nhân dân vững bước dưới cờ Đảng quang vinh". Báo và Phát thanh, truyền hình Sơn La trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương.
  • 'Giữ nghề truyền thống, làm chủ sinh kế

    Giữ nghề truyền thống, làm chủ sinh kế

    Xã hội -
    Với sự hỗ trợ của dự án GREAT, đã giúp hội viên phụ nữ Tổ hợp tác dệt sợi bông truyền thống ở bản Khảo, xã Tường Hạ gìn giữ nghề truyền thống và mạnh dạn ứng dụng chuyển đổi số, mở ra hướng đi mới cho sản phẩm thủ công địa phương, nâng cao thu nhập.