Ngày 28/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính thành phố đã tổ chức Hội nghị giao ban, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023.
Trong quý I, Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo nhiều chuyển biến tích cực, đã hoàn thành nâng cấp thêm 47 dịch vụ công cấp xã, 11 dịch vụ công cấp phường; bổ sung 110 thủ tục hành chính cấp thành phố; triển khai 189 thủ tục hành chính trực tuyến, đạt 72,13% số thủ tục hành chính cấp Thành phố; cấp xã có 78 thủ tục hành chính trực tuyến, đạt 59,54% số thủ tục hành chính cấp xã, phường. Thành phố đã tiếp nhận và giải quyết 83% số hồ sơ qua dịch vụ công mức độ 3, 4 và 8% số hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; tỷ lệ trả hồ sơ qua bưu chính công ích đạt 32%; tỷ lệ văn bản điện tử của Thành phố đạt gần 99%; tỷ lệ ký số của các cơ quan đạt 92,9% và xã, phường đạt 90,8%.
Triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023, Thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC bằng nhiều hình thức, đổi mới nội dung, phương pháp; rà soát, tăng TTHC trong tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đảm bảo sát thực tiễn, nhu cầu của người dân. Kiện toàn tổ chức, bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị đảm bảo theo quy định và hiệu quả. Tiếp tục triển khai Đề án đô thị thông minh; sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý văn bản, nâng cao tỷ lệ văn bản ký số; triển khai số hóa hồ sơ công việc cá nhân trên phần mềm; đảm bảo tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến của Thành phố đạt trên 80%, phấn đấu đạt 90%. Tăng cường kiểm tra công tác CCHC, kiểm tra đột xuất tại các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, nội quy, quy chế của cơ quan. Nâng cao tính chuyên nghiệp, tinh thần, thái độ, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!