Báo Sơn La điện tử - Tin tức cập nhật trong ngày

Trang chủ

Tà Hộc nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

Thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, xã Tà Hộc đã tập trung bố trí cán bộ, cơ sở vật chất của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục hành chính.

Giọng nữ
Giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tà Hộc.

Đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tà Hộc, ấn tượng với không gian làm việc được sắp xếp khoa học sạch sẽ, đầy đủ bàn ghế, quạt... phục vụ nhân dân chờ làm thủ tục. Các khu vực tiếp nhận và trả kết quả được bố trí hợp lý, minh bạch, giúp người dân dễ theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ. Thông tin, biểu mẫu, thủ tục, phí và lệ phí đều được niêm yết công khai, dễ tra cứu. Cán bộ luôn niềm nở, tận tình hướng dẫn, giúp việc giải quyết thủ tục hành chính trở nên nhanh chóng và thuận tiện.

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tà Hộc có 5 cán bộ, công chức phụ trách các lĩnh vực: Tư pháp - hộ tịch; tài chính - kế toán; nông nghiệp - môi trường; y tế; giáo dục. Với đội ngũ cán bộ được đào tạo chuyên môn và thành thạo xử lý công việc trên môi trường số, trung tâm đáp ứng hiệu quả nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho hơn 13.000 nhân khẩu trên địa bàn.

Chị Hàng Thị Bầu, bản Phiêng Hịnh, chia sẻ: Tôi được cán bộ đón tiếp niềm nở, hướng dẫn chi tiết, nên thủ tục khai sinh cho con diễn ra nhanh chóng. Tôi còn được chỉ cách nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia, rất tiện lợi cho những lần sau.

Sau gần hai tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tà Hộc đã tiếp nhận và giải quyết hơn 460 hồ sơ. Trong đó, 114 hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia; 347 hồ sơ được tiếp nhận trực tiếp thông qua hệ thống phần mềm một cửa điện tử. Đã có 458 hồ sơ đã được giải quyết và trả kết quả sớm hơn thời hạn; chỉ còn 2 hồ sơ đang trong quá trình thẩm định theo tiến độ. Phần lớn tập trung ở các lĩnh vực tư pháp - hộ tịch, với 418 hồ sơ; y tế có 25 hồ sơ và giáo dục 9 hồ sơ.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tà Hộc hướng dẫn nhân dân tra cứu các thủ tục hành chính trực tuyến.

Anh Lèo Văn Hoài, công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tà Hộc, cho biết: Đến nay, 100% số hồ sơ, thủ tục hành chính nộp trực tiếp và trực tuyến đều được tiếp nhận, xử lý đúng quy trình. Chúng tôi tuyệt đối không để tồn đọng, càng không để xảy ra tình trạng gây phiền hà cho nhân dân.

Với phương châm “Lấy người dân làm trung tâm”, xã Tà Hộc tiếp tục nâng cao kỹ năng cho cán bộ, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến. Chị Khổng Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, cho biết: Đơn vị thường xuyên rà soát, cập nhật, công khai thủ tục hành chính để người dân, doanh nghiệp dễ tiếp cận; đồng thời nghiêm túc triển khai số hóa hồ sơ, đảm bảo tiến độ, chất lượng giải quyết và không để xảy ra tình trạng chậm, quá hạn hồ sơ.

Xã Tà Hộc đang quyết tâm xây dựng nền hành chính kiểu mẫu từ cơ sở, nâng cao kỹ năng cán bộ, hoàn thiện hạ tầng và trang thiết bị, từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng chính quyền phục vụ, hướng tới nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch và thân thiện.

Vũ Huyền (CTV)
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới