Báo Sơn La điện tử - Tin tức cập nhật trong ngày

Trang chủ

Gần dân, sát dân, vì nhân dân phục vụ

Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tô Múa đã nhanh chóng đi vào nền nếp, bảo đảm hoạt động ổn định, thông suốt, phục vụ hiệu quả nhu cầu của nhân dân.

Giọng nữ
Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tô Múa giải quyết thủ tục cho nhân dân.

Ông Phạm Ngọc Biên, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tô Múa, cho biết: Xã Tô Múa sáp nhập thêm Suối Bàng và Chiềng Khoa nên công việc giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân tăng lên nhiều. Trung tâm đã tham mưu với UBND xã xây dựng kế hoạch cải cách hành chính, đảm bảo hoạt động thông suốt; đồng thời, thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới. Hiện nay, Trung tâm có 6 cán bộ, công chức, đều có trình độ chuyên môn vững vàng, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, phục vụ nhân dân khi đến làm các thủ tục hành chính.

Tạo thuận lợi cho bà con ở các bản xa, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã đã bố trí cán bộ trực hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân làm thủ tục; niêm yết công khai quy trình, biểu mẫu để nhân dân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, tránh phải đi lại nhiều lần. Bên cạnh đó, Trung tâm đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích nhân dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, gửi hồ sơ ngay tại gia đình, giảm chi phí đi lại. Cử cán bộ trực tiếp xuống 28 bản, phối hợp với trưởng bản, đoàn thể hướng dẫn nhân dân thao tác trên cổng dịch vụ công.

Chị Lường Thị Trang, bản Bó Mồng, đến chứng thực hồ sơ tại trung tâm, chia sẻ: Tôi đến chứng thực giấy tờ hồ sơ đi học, được cán bộ ở Trung tâm hướng dẫn nhiệt tình, chưa đầy 10 phút đã hoàn tất, không phải đi lại nhiều lần.

Từ ngày đi vào hoạt động đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận, giải quyết 1.361 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có 169 hồ sơ trực tuyến và 1.192 hồ sơ trực tiếp. Tỷ lệ giải quyết đúng hạn và sớm hạn đạt 100%; có 169 hồ sơ được trả qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4. Các thủ tục được rà soát, đơn giản hóa sau khi sáp nhập, việc bố trí cán bộ đảm bảo đúng chuyên môn, năng lực, đáp ứng tốt nhu cầu tiếp nhận và trả kết quả cho nhân dân.

Chuyên viên Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tô Múa hướng dẫn nhân dân nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến.

Tuy nhiên, số lượng hồ sơ trực tuyến còn chiếm tỷ lệ thấp. Nguyên nhân chủ yếu là do điều kiện hạ tầng mạng ở một số bản chưa ổn định, đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế trong việc sử dụng công nghệ thông tin. Chị Mùi Thị Cảm, chuyên viên Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, cho biết: Chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ nhân dân làm thủ tục trực tiếp và hướng dẫn bà con thao tác trên cổng dịch vụ công trực tuyến, để nâng cao hiệu quả phục vụ.

Xác định chuyển đổi số là chìa khóa của cải cách hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tô Múa đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành công việc. Hiện nay, hầu hết các văn bản giữa các cơ quan hành chính được trao đổi qua môi trường điện tử, góp phần rút ngắn thời gian xử lý và nâng cao hiệu quả công việc.

Với phương châm “4 xin”, “4 luôn”, “5 không” và đẩy mạnh chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tô Múa đang từng bước đáp ứng nhiệm vụ, góp phần xây dựng nền hành chính cơ sở minh bạch, hiện đại, phục vụ hiệu quả nhu cầu của nhân dân và doanh nghiệp.

Ngọc Khiêm (CTV)
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới