Năm 2025, huyện Sốp Cộp phấn đấu cắt giảm, đơn giản hóa 14 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: Văn hóa, khoa học và thông tin, nội vụ, kinh tế, hạ tầng và đô thị, nông nghiệp và môi trường. UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã chủ động xây dựng kế hoạch, rà soát và đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính. Qua đó, cắt giảm chi phí, thời gian và tài chính của người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính.
.jpg)
Ông Vũ Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp, cho biết: Thực hiện công tác cải cách hành chính, UBND huyện thành lập tổ công tác, rà soát, tổng hợp các nội dung công việc hằng tuần; phân công nhiệm vụ cụ thể các cơ quan, đơn vị tham mưu về cải cách hành chính (CCHC) trên các lĩnh vực, gắn với trách nhiệm người đứng đầu. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã đưa các nội dung về thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là một trong những tiêu chí để bình xét, đánh giá thi đua, khen thưởng kết quả nhiệm vụ hằng năm của cơ quan, đơn vị, cá nhân. Đồng thời, khuyến khích tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích.
Bên cạnh đó, huyện tổ chức tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức. Đồng thời, rà soát, loại bỏ những thủ tục rườm rà, chồng chéo; công khai đầy đủ, kịp thời trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, trang thông tin điện tử huyện; niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp huyện, xã theo quy định. Đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị hoạt động bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, các xã; bố trí nhân sự phù hợp với năng lực, chuyên môn nghiệp vụ...
Đảm bảo công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC, huyện chỉ đạo các xã niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại của Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, tạo thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho cán bộ, công chức và nhân dân. Từ đầu năm đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện và các xã đã tiếp nhận, giải quyết 933 hồ sơ; trong đó, trước hạn 932 hồ sơ, 1 hồ sơ đang trong hạn giải quyết, không có hồ sơ tồn đọng quá hạn.
Chị Lò Thị Thoảng, công chức Tư pháp - Hộ tịch xã Sốp Cộp, thông tin: Trước đây, xã chưa triển khai bộ phận “một cửa”, người dân đến giải quyết thủ tục hành chính không có chỗ ngồi đợi, việc giải quyết TTHC mất nhiều thời gian. Hiện nay, phòng làm việc đảm bảo diện tích, có đủ máy tính, máy photocopy... Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân rất nhanh gọn.
Còn tại xã Dồm Cang, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, tiếp nhận, giải quyết TTHC phục vụ nhu cầu của người dân được quan tâm. Từ đầu năm đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã tiếp nhận, giải quyết 50 hồ sơ, 100% hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn. Ông Vì Văn Hiên, bản Dồm, xã Dồm Cang nói: UBND xã đã niêm yết công khai quy trình giải quyết TTHC, cán bộ tiếp đón, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo, giải quyết TTHC đúng hạn, nhân dân phấn khởi.
Xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số được huyện Sốp Cộp triển khai hiệu quả. Đến nay, 100% dữ liệu hồ sơ tại phần mềm một cửa điện tử của huyện được tích hợp liên thông với Cổng dịch vụ công tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia; 100% văn bản chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện ký số, gửi trên phần mềm quản lý văn bản; duy trì phòng họp trực tuyến 100% số xã; 100% số cán bộ, công chức sử dụng phần mềm quản lý văn bản; 100% số văn bản của UBND huyện chuyển dưới dạng điện tử; 99,23% số văn bản phát hành đi sử dụng chứng thư số...
Hiện nay, huyện Sốp Cộp tiếp tục rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa TTHC thuộc phạm vi quản lý; ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hành chính; nâng cao tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng và tỷ lệ sử dụng hòm thư công vụ, sử dụng chữ ký số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!