25 năm qua (1996-2021), sự phát triển của mạng di động VinaPhone luôn gắn với những dấu mốc “lần đầu tiên”, tiên phong về cập nhật công nghệ và viết nên những câu chuyện đột phá của ngành Viễn thông Việt Nam. Hiện nay, với chiến lược, mục tiêu phát triển mới của Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) - đơn vị kinh doanh chủ lực của Tập đoàn VNPT, chủ quản mạng di động, thương hiệu VinaPhone bước vào giai đoạn phát triển mới với định hướng “Tiên phong trong chuyển đổi số”.
Khách hàng thành phố Sơn La lựa chọn sử dụng mạng di động Vinaphone.
Ngày 26/6/1996, mạng di động VinaPhone ra đời ghi dấu mốc lần đầu tiên Việt Nam có một mạng di động thuần Việt. Tính thuần Việt của mạng di động VinaPhone không chỉ thể hiện ở việc 100% vốn của doanh nghiệp này đều từ nguồn trong nước mà còn ở nhân lực. Toàn bộ đội ngũ quản lý, điều hành, khai thác và xây dựng mạng đều do người Việt đảm trách.
Trong cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng của thị trường viễn thông Việt Nam, VinaPhone là một trong số ít nhà mạng vượt qua vòng tuyển chọn để sớm cung cấp dịch vụ 3G ra thị trường. Ngày 12/10/2009, dịch vụ VinaPhone 3G chính thức được khai trương với thời gian thiết lập mạng băng rộng nhanh chóng. Sau 3G, VinaPhone tiếp tục triển khai dịch vụ 4G tại Việt Nam.
Nếu như năm 2018-2019, VinaPhone mới bắt đầu đầu tư, nâng cấp để chuẩn bị cho việc cung cấp thử nghiệm dịch vụ công nghệ VinaPhone 5G, thì thời điểm này, VNPT đã là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên cung cấp thử nghiệm thương mại dịch vụ VinaPhone 5G ở nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh... Đây không chỉ là sự khẳng định về năng lực cập nhật công nghệ của mạng di động VinaPhone mà còn là dấu mốc của cả ngành viễn thông Việt Nam trong xu thế công nghệ viễn thông của thế giới đang bước vào giai đoạn phát triển mới của Cách mạng công nghiệp 4.0.
Ông Lê Minh Thắng, Phó Giám đốc VNPT Sơn La cho biết: Hiện nay, VinaPhone đang sở hữu một mạng lưới viễn thông đáp ứng đầy đủ các nhu cầu quốc gia về đảm bảo an ninh quốc phòng, chủ quyền không gian, phòng chống thiên tai cũng như nhu cầu đa dạng của gần 30 triệu khách hàng; hơn 37.000 trạm phát sóng 3G, hơn 34.000 trạm phát sóng 4G, tốc độ Internet 3G/4G của VinaPhone đã được đánh giá “Nhanh nhất Việt Nam”. Với tập hợp gần 15.000 nhân viên tập trung vào kinh doanh tất cả các dịch vụ của VNPT bao gồm dịch vụ di động VinaPhone, dịch vụ Internet (MegaVNN, FiberVNN), điện thoại cố định, dịch vụ truyền hình MyTV...
Nhất quán định hướng trẻ hóa thương hiệu, VinaPhone đã tăng cường độ phủ về thương hiệu đối với khách hàng trẻ tuổi, thay đổi cách tiếp cận, đưa thương hiệu VinaPhone gần gũi với giới trẻ hơn, mang lại nhiều cảm xúc đối với khách hàng. Đồng thời, phát triển dịch vụ hướng tới việc cá thể hóa từng đối tượng khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Nhờ đó, thương hiệu VinaPhone đã tạo được nhiều dấu ấn bứt phá đầy ấn tượng và đã được ghi nhận bằng giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như: Nhà mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam trong 2 năm 2018-2019 theo đánh giá của Ookla; thương hiệu VinaPhone nằm top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam năm 2020, trong top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020 theo đánh giá của Brand Finance...
Trong chiến lược phát triển với mục tiêu khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia, Tập đoàn VNPT đã yêu cầu VNPT VinaPhone tự chuyển đổi số, phải quyết liệt triển khai những giải pháp cụ thể để hiện thực hóa việc chuyển đổi số toàn diện, chuyển đổi số ở mọi hoạt động của doanh nghiệp, để mỗi cán bộ, nhân viên ở VNPT VinaPhone là một “chiến binh số”.
VNPT VinaPhone đã xác định 4 lĩnh vực chuyển đổi số trọng tâm bao gồm: Chuyển đổi tổ chức, con người, trong đó con người giữ vai trò quyết định; Chuyển đổi việc quản trị điều hành nội bộ trên môi trường số; nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua số hoá các quy trình nghiệp vụ tại các điểm chạm, quản trị kênh và mở rộng kinh doanh trên môi trường số; khai thác dữ liệu Big Data để tối ưu hoạt động SXKD và mở ra các cơ hội kinh doanh mới.
Mục tiêu phát triển trong 3 năm tới của VNPT VinaPhone đặt trọng tâm về tăng trưởng. Song song với đó, VNPT VinaPhone đã thành lập 10 dự án chuyển đổi số thành phần để tập trung vào các lĩnh vực quản trị điều hành nội bộ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và ứng dụng khai thác dữ liệu Big Data. Riêng năm 2021, VNPT VinaPhone triển khai chuyển đổi số, dịch chuyển phần lớn nhân sự đang làm hiện tại sang lĩnh vực số. VNPT VinaPhone áp dụng triển khai các chương trình hành động theo mô hình “Agile” linh hoạt và chấp nhận thử - sai - sửa với tốc độ rất nhanh để các phương án kinh doanh, sản phẩm mới được đưa ra thị trường một cách kịp thời nhằm bắt kịp xu thế, cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên số.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!