Số liệu cập nhật mới nhất của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) về kết quả chuyển mạng giữ số cho thấy, VinaPhone đang “thắng” với lượng thuê bao chuyển đến nhiều nhất.
Kể từ thời điểm áp dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (ngày 16/11/2018), sau hơn 4 tháng (đến ngày 31/3/2019), VinaPhone dẫn đầu với 88.236 thuê bao chuyển đến, 51.058 thuê bao chuyển đi; đang “ăn ra” hơn 37.000 thuê bao. Viettel có 66.517 thuê bao chuyển đến, nhưng lại có 99.181 thuê bao chuyển đi. MobiFone có 28.926 thuê bao chuyển đến, 25.725 thuê bao chuyển đi. Vietnamobile thiệt hại nặng nhất khi chỉ có 359 thuê bao đến, có tới 8.074 thuê bao chuyển đi. Vậy đâu là lý do để VinaPhone giữ được số thuê bao dương? Trở lại năm 2017, khi thời điểm ban đầu xác định áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao vào ngày 31/12/2017, thì từ giữa năm, VinaPhone liên tiếp đưa ra các gói cước trả sau trọn gói (bao gồm cước thuê bao tháng). Các gói cước này có nhiều mức khác nhau dựa trên ưu đãi về thoại, data để hút khách hàng. Trong đó, VinaPhone không ngừng đưa ra thị trường các gói cước tích hợp dùng dịch vụ di động, cáp quang, truyền hình MyTV với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và cơ quan, tổ chức; đồng thời áp dụng chính sách “siêu” ưu đãi khác với thuê bao chuyển mạng giữ số. Không chỉ có vậy, nhờ chú trọng đầu tư cho mạng lưới, VinaPhone được bình chọn dẫn đầu về chất lượng mạng 3G, 4G và được người dùng hài lòng nhất (theo công cụ đo kiểm của Speedtest và công bố của IDG phối hợp với Hội Truyền thông số). Tính riêng trên địa bàn tỉnh Sơn La, hết tháng 3/2019, toàn tỉnh đã có 2.020 thuê bao chuyển sang dùng mạng VinaPhone.
Chuyển mạng giữ số có thể coi là thước đo thực tế về đánh giá của người dùng đối với nhà mạng. Bản chất chủ trương chuyển mạng giữ số là nhắm đến mục tiêu buộc các nhà mạng phải tự hoàn thiện, tăng chất lượng dịch vụ, cải tiến công nghệ, đa dạng hoá dịch vụ... nếu không muốn đánh mất khách hàng vào tay đối thủ. Song trên thực tế, trong giai đoạn đầu thực hiện chuyển mạng giữ số, nhiều khách hàng còn gặp khó khăn khi làm thủ tục chuyển đi, tuy nhiên, nếu không hài lòng, khách hàng vẫn sẽ chuyển mạng. Yếu tố được khách hàng quan tâm nhất là chất lượng mạng (chất lượng sóng di động, 3G/4G) sau đó là giá cước và chất lượng dịch vụ. Vì thế, nhà mạng nào thiếu đi một trong những yếu tố này rất khó giữ chân được khách hàng bền vững.
Dự định chỉ đăng ký trả trước để trải nghiệm dịch vụ, nhưng chị Nguyễn Minh Thu, phường Tô Hiệu (Thành phố) cho biết: Tôi quyết định đăng ký thuê bao trả sau của VinaPhone để gắn bó lâu dài với nhà mạng vì điểm thu hút của VinaPhone là gói cước hợp lý, cùng với chất lượng sóng di động và tốc độ mạng 4G. Nhất là sự minh bạch trong cách tính cước, khách hàng có thể chủ động theo dõi cước sử dụng hàng tháng qua ứng dụng My VNPT.
Là một trong những nhà mạng ra đời đầu tiên, từng được đánh giá ít có sự thay đổi, nhưng VinaPhone đang trẻ hóa và có sự nhanh nhạy đáng kể trong nắm bắt tâm lý và thị hiếu khách hàng. Nhà mạng này liên tục nhận được hàng loạt các chứng nhận trong và ngoài nước về chất lượng Internet và sự hài lòng của khách hàng. Đồng thời, tiên phong bứt phá trong các sản phẩm công nghệ như Esim, các gói dịch vụ và ưu đãi linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng...
Đặc biệt, giá cước linh hoạt là điểm thu hút của VinaPhone với các khách hàng mới. Nhà mạng VinaPhone hiện cung cấp các gói cước đa dạng đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng, theo từng độ tuổi. Thuê bao học sinh, sinh viên có thể lựa chọn gói HEY ZALO để sử dụng Zalo và ZingMp3 không giới hạn, miễn phí 2GB chỉ với 25.000 đồng/tháng; Gói HEY90 mang thêm nhiều ưu đãi với 1.000 phút gọi nội mạng, 20 phút ngoại mạng cùng 50GB với 90.000 đồng/tháng. Các khách hàng có nhu cầu cao hơn có thể đăng ký các gói cước bổ sung với ưu đãi vượt trội. Với khách hàng đi làm, các thương nhân có thể lựa chọn gói cước thương gia cho phép gọi 4500 phút gọi nội/ngoại mạng cùng 20BG miễn phí. VinaPhone cũng cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế với gói cước cạnh tranh chỉ từ 50.000 đồng cho các gói Rx, không giới hạn thời gian sử dụng. Dịch vụ Call me back - gửi tin nhắn miễn phí tới bạn bè đề nghị gọi lại, tổng đài tư vấn miễn phí 8424.3773.1857 miễn phí cho tất cả các cuộc gọi trong và ngoài nước.
Chất lượng tốt đi cùng giá cước hợp lý của nhà mạng đã được khẳng định bằng sự “tinh anh” của khách hàng qua các con số thống kê, sau hơn 4 tháng triển khai chuyển mạng giữ số, VinaPhone đang là nhà mạng thu hút được nhiều khách hàng đăng ký chuyển đến nhất.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!