Với việc tích cực đổi mới tư duy, nỗ lực sáng tạo thực hiện các giải pháp kinh doanh, mở rộng mạng lưới, cải tạo, nâng cấp hệ thống bưu cục..., những năm qua, Bưu điện tỉnh Sơn La đã đạt những kết quả vượt trội trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, có bước chuyển biến mạnh mẽ cả về doanh thu, lợi nhuận và thu nhập bình quân đầu người, tạo đà tăng trưởng trong những năm tiếp theo.
Người dân giao dịch tại Bưu cục Thành phố.
Thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh do Tổng Công ty giao, Bưu điện tỉnh giao kế hoạch sản xuất, kinh doanh và hỗ trợ các bưu điện huyện, thành phố triển khai các giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD. Năm 2018, Bưu điện tỉnh đã thực hiện đầu tư đồng bộ trang thiết bị theo chuẩn nhận diện thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam; tổ chức sản xuất, kinh doanh, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Kết quả, đạt tổng doanh thu trên 132 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2017, nộp ngân sách 2 tỷ 967 triệu đồng; các chế độ thanh toán cho người lao động thực hiện nhanh chóng, nghiêm túc, đúng quy định; thu nhập bình quân đạt trên 8 triệu đồng/người/tháng, tăng 3% so với năm 2017; đóng 3 tỷ 389 triệu đồng BHXH, BHYT cho người lao động.
Cũng trong năm 2018, Bưu điện tỉnh còn tham gia các hoạt động xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành chính của tỉnh. Năm nay, Bưu điện tỉnh tiếp tục phối hợp với các địa phương, sở, ngành liên quan tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, góp phần xây dựng và triển khai hiệu quả chính quyền điện tử tỉnh đồng bộ, thống nhất. Từ đầu năm đến nay, đã tiếp nhận trên 1.408 bộ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho trên 22.800 lượt hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích đến người dân và doanh nghiệp đảm bảo chính xác, an toàn.
Thực hiện chủ trương của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam về “Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Bưu điện - Văn hóa xã”, Bưu điện tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn, phục hồi và nâng cao hiệu quả hoạt động của 152 điểm bưu điện - văn hóa xã, ngoài xây dựng nhà và các công trình phụ trợ, Bưu điện tỉnh còn trang bị cho mỗi điểm bưu điện - văn hóa xã các trang thiết bị cần thiết, như: Bàn quầy giao dịch, cabin đàm thoại, tủ đựng sách báo, bàn ghế và các đầu sách, báo, nhiều điểm được trang bị internet để phục vụ nhân dân sử dụng các dịch vụ bưu điện và tìm hiểu kiến thức khoa học kỹ thuật nông nghiệp, pháp luật miễn phí. Việc triển khai thành công hoạt động của điểm bưu điện - văn hóa xã đã khẳng định được sự thiết thực, tính đa mục tiêu của một loại hình cung cấp dịch vụ bưu chính viễn thông, văn hóa gắn với địa bàn nông thôn, nơi chiếm khoảng 80% dân số làm đối tượng phục vụ.
Năm 2019, Bưu điện tỉnh phấn đấu thực hiện tăng doanh thu lên 172 tỷ đồng, tăng 6% so với kế hoạch Tổng Công ty giao, thu nhập bình quân của người lao động gần 9 triệu đồng/người/tháng. Để đạt được mục tiêu này, ngoài các yêu cầu mới về nâng cao năng lực mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác chăm sóc khách hàng, xây dựng thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp... đòi hỏi mỗi cán bộ, công nhân viên Bưu điện tỉnh phải phấn đấu nhiều hơn. Bưu điện tỉnh cũng tăng cường hỗ trợ, thúc đẩy kinh doanh; tiếp tục phát triển đều 3 nhóm dịch vụ chính là bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông. Đồng thời, không ngừng là cánh tay nối dài của các cơ quan; đổi mới hoạt động tại điểm bưu điện văn hóa xã, duy trì và thực hiện tốt công tác 5S (Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng) toàn mạng lưới Bưu điện tỉnh, đảm bảo các điểm phục vụ cấp 1, 2, 3, văn hóa xã đạt “Bưu cục kiểu mẫu, giao dịch viên chuyên nghiệp”; rà soát, điều chỉnh mạng lưới đường thư, điểm phục vụ đảm bảo khớp nối hành trình đường thủy cấp 1 đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa; phát triển đồng bộ các nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối truyền thông nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao...
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!