Với mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện dễ giám sát, dễ theo dõi, đảm bảo lợi ích của khách hàng, Công ty Điện lực Sơn La đang tích cực triển khai thực hiện lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ.
Từ cuối tháng 9/2023, Công ty Điện lực Sơn La đã phát hành văn bản gửi UBND tỉnh, các sở ban ngành và chính quyền địa phương các cấp về việc thực hiện chủ trương thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của ngành Điện. Đồng thời, cử cán bộ, lãnh đạo trực tiếp làm việc với các trưởng bản, tiểu khu để nhận được sự ủng hộ, phối hợp của các ngành, các cấp tại địa phương trong công tác truyền thông, tuyên truyền tới khách hàng, góp phần cùng ngành Điện nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
Công ty đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho toàn thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Công ty. Nhất là những người làm kinh doanh, dịch vụ khách hàng, hoặc trực tiếp thực hiện việc ghi chỉ số công tơ, nắm rõ các thông tin và chủ trương, cách tính tiền điện để hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng. Công ty thành lập Ban chỉ đạo và tổ giúp việc thực hiện kế hoạch thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý nhanh đối với tất cả các thông tin phản ánh của khách hàng về việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của ngành Điện.
Bên cạnh đó, Công ty đã phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng thông tin điện tử của tỉnh, trên website, fanpage, zalo, SMS... của đơn vị; thông báo trên loa truyền thanh của các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn, tổ, bản; phát tờ rơi, thư ngỏ thông tin về việc thay đổi lịch ghi chỉ số, hướng dẫn khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số để khách hàng hiểu, chia sẻ và đồng hành cùng ngành Điện.
Ông Đinh Văn Minh, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Sơn La, cho biết: Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng không ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng. Ngành Điện thực hiện việc ghi chỉ số công tơ tuân thủ theo quy định của pháp luật. Tiền điện sẽ được tính toán căn cứ vào sản lượng điện khách hàng sử dụng thực tế ghi nhận trên công tơ. Trong tháng thay đổi lịch ghi số, định mức sinh hoạt bậc thang của khách hàng sẽ được tính thêm tương ứng với số ngày thay đổi và quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo đúng quy định.
Trong quá trình triển khai điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ bước đầu cũng gặp không ít khó khăn, một bộ phận khách hàng còn băn khoăn về quyền lợi, số tiền điện tăng cao hơn so với tháng trước đó. Do đó, Điện lực các huyện, thành phố tích cực phối hợp với chính quyền và đơn vị chức năng liên quan tăng cường tuyên truyền tại các xã, bản về việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Chỉ đạo nhân viên trong đơn vị đi đến từng hộ gia đình của khách hàng để tuyên truyền, giải thích và ký phụ lục hợp đồng về thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về cuối tháng, qua đó tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.
Ông Quàng Văn Pâng, Bí thư Chi bộ, tiểu khu trưởng tiểu khu 3, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, chia sẻ: Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ được Điện lực Mường La thông báo qua tin nhắn và zalo; nhân viên điện lực đến từng nhà để tuyên truyền và ký kết thỏa thuận. Về phía tổ dân phố hoàn toàn nhất trí, bởi chúng tôi thấy, việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về cuối tháng sẽ giúp các gia đình dễ theo dõi và giám sát lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện.
Nhận được thông tin ngành điện điều chỉnh đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện từ giữa tháng sang cuối tháng và bắt đầu từ tháng 10, ông Trần Minh Tiến, tổ 9, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La thắc mắc về việc tính giá điện theo bậc thang khi số ngày sử dụng điện kéo dài so với tháng trước. Ông Tiến nói: Được cán bộ Điện lực Thành phố đến nhà giải thích, hướng dẫn cách tính toán khi có thay đổi ngày ghi, tôi thấy yên tâm và nhất trí với việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về cuối tháng, giúp cho chúng tôi dễ dàng theo dõi và giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện.
Hiện nay, Công ty Điện lực Sơn La đang cung cấp điện cho gần 344.000 khách hàng. Theo đó, trong tháng 11/2023, Công ty sẽ hoàn thành ký thỏa thuận phụ lục hợp đồng và thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của 100% khách hàng trên địa bàn đơn vị quản lý. Để hỗ trợ khách hàng, ngoài việc hướng dẫn, tư vấn trực tiếp, các vướng mắc, ý kiến phản ánh của khách hàng được tiếp nhận qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 hoặc qua ứng dụng app chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc trên facebook, zalo để được tương tác và phục vụ.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!