Những năm qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La luôn nỗ lực không ngừng trong việc ứng dụng công nghệ số, phát triển các sản phẩm dịch vụ tiện ích, thanh toán vượt trội, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ.
Nhân viên Agribank Chi nhánh huyện Mộc Châu hướng dẫn khách hàng sử dụng máy ATM đa chức năng (CDM).
Đến tháng 6/2022, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La có trên 220.000 khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Có gần 44.000 khách hàng quan hệ vay vốn, với tổng dư nợ cho vay trên 16.700 tỷ đồng. Hiện nay, Chi nhánh đang cung cấp trên 200 sản phẩm dịch vụ hiện đại, như: Huy động vốn, tín dụng, thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, kiều hối, E-Banking, thẻ, dịch vụ ngân quỹ và quản lý tiền tệ, sản phẩm dịch vụ liên kết đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn... Qua khảo sát thực tế thời điểm bùng phát dịch Covid-19, nhóm sản phẩm E-Banking (ngân hàng điện tử) được khách hàng sử dụng phổ biến và được đánh giá cao về tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian.
Chị Nguyễn Thị Tuyên, tổ 3, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La, cho biết: Con gái tôi hiện đang học đại học năm thứ 3 ở Hà Nội. Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi đã sử dụng phần mềm E-MobileBanking của Agribank cài đặt trên điện thoại thông minh có kết nối Internet, để chuyển tiền cho con rất thuận tiện với thao tác đơn giản mà không phải tới ngân hàng. Tôi còn sử dụng phần mềm E-MobileBanking để thanh toán tiền điện, tiền nước và cước điện thoại, đặc biệt là gửi tiền trực tuyến...
Đến nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã phát hành trên 205.500 thẻ ATM, cùng nhiều chức năng tiện ích phù hợp xu thế cách mạng công nghệ 4.0 như: Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ một chíp hai ứng dụng “Lộc Việt”, thanh toán bằng Qr-Code, thanh toán thẻ không tiếp xúc công nghệ mới nhằm tối ưu hóa tiện ích, gia tăng tính bảo mật và rút ngắn thời gian giao dịch cho chủ thẻ.
Đối với nhóm sản phẩm dịch vụ thanh toán trong nước, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La phát triển nhiều kênh thanh toán như: SMS, E-MobileBanking, ATM... giúp gia tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng. Cùng với đó, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La còn triển khai thỏa thuận hợp tác với các cơ quan phục vụ thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, thuế, bảo hiểm, viễn thông... của trên 39.000 khách hàng.
Bên cạnh phát triển cung ứng sản phẩm dịch vụ, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La còn chú trọng phát triển các kênh giao dịch tự động thông qua 24 máy ATM, 6 máy CDM, 110 máy POS, 309 máy quét Qrcode trên địa bàn toàn tỉnh; phát triển các ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking, ngân hàng lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng, tổ liên kết, điểm giao dịch... tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận, sử dụng nguồn vốn và sản phẩm dịch vụ của Agribank.
Ông Nguyễn Văn Thắng, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, chia sẻ: Agribank Chi nhánh huyện Mộc Châu vừa đưa vào sử dụng máy gửi và rút tiền tự động (CDM) rất tiện ích, giúp khách hàng rút hoặc gửi tiền mặt vào tài khoản bất cứ lúc nào, kể cả thứ bảy, chủ nhật và những ngày lễ, tết mà không phải đến quầy giao dịch của ngân hàng. Hiện nay, tôi đã mở tài khoản, đăng ký sử dụng thẻ ATM và cài ứng dụng E-MobileBanking trên điện thoại thông minh để giao dịch chuyển khoản với khách hàng rất thuận tiện.
Ông Phạm Văn Bằng, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La cho biết: Với mong muốn tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại địa bàn nông nghiệp, nông thôn, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã và đang tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp, như: Tập trung nâng cấp hệ thống công nghệ để phát triển các kênh thanh toán dựa trên nền tảng công nghệ số, gia tăng tiện ích, trải nghiệm khách hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Tiếp tục mở rộng hợp tác với các đơn vị, các trung gian thanh toán để xây dựng hệ thanh toán khép kín. Tăng cường tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của Agribank để khách hàng, nhất là người dân vùng nông thôn hiểu và sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
Đồng thời, đưa ra các chính sách ưu đãi về lãi, phí... thu hút khách hàng mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng; áp dụng các chương trình khuyến mại, ưu đãi hợp lý, đồng hành chia sẻ cùng khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nâng cao chất lượng phục vụ, lấy khách hàng làm trung tâm. Đổi mới phong cách giao dịch theo hướng tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh chóng, giao tiếp thân thiện, gần gũi với khách hàng theo chuẩn mực cẩm nang văn hóa Agribank.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!