Báo Sơn La điện tử - Tin tức cập nhật trong ngày

Trang chủ

Chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh

Nắm bắt xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện hiệu suất, giảm chi phí và cải thiện trải nghiệm phục vụ khách hàng ngày một chuyên nghiệp.

Giọng nữ
Khách hàng giao dịch tại ABBank Sơn La.

Agribank Chi nhánh Sơn La là một trong những ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, mở tài khoản và nhận biết khách hàng bằng phương thức điện tử eKYC (định danh khách hàng điện tử); cung ứng dịch vụ ngân hàng điện tử, ban hành các tiêu chuẩn kỹ thuật (QR, thẻ chíp); triển khai các dịch vụ ngân hàng hiện đại, như: Dịch vụ SMS, E Mobile banking, internet banking, ngân hàng điện tử (e banking); tăng cường chuẩn hóa, tăng tính liên thông trong ngành ngân hàng và giữa ngân hàng với các ngành, lĩnh vực khác.

Ông Vũ Văn Bằng, Giám đốc Agribank Chi nhánh Sơn La, thông tin: Ngân hàng đang duy trì 12 xe ô tô chuyên dùng giao dịch lưu động tại trung tâm các xã; 17 máy ATM/CDM ‘1 ngân hàng số’. Đầu tháng 8 vừa qua, Agribank Chi nhánh Sơn La II được nâng cấp từ chi nhánh loại II, hạng 2 lên chi nhánh loại I, nhóm 1, hạng 1, trực thuộc sự quản lý trực tiếp của Agribank Việt Nam. Agribank Chi nhánh Sơn La II quản lý 4 chi nhánh loại II, gồm: Vân Hồ, Yên Châu, Bắc Yên, Phù Yên và 3 phòng giao dịch loại 1, 31 xã, với tổng dư nợ và nguồn vốn đạt khoảng 10.500 tỷ đồng. Agribank Chi nhánh Sơn La sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao dịch vụ, đa dạng sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế trọng điểm và phát triển bền vững của địa phương.

Còn đối với Ngân hàng TMCP An Bình Chi nhánh Sơn La sau hơn 15 năm hoạt động, từ 1 điểm giao dịch, đến nay, đã mở rộng thêm các phòng giao dịch tại địa bàn khu vực: Mai Sơn, Mộc Châu, Sông Mã, Sốp Cộp. Chủ động chuyển đổi số, thiết lập hệ sinh thái ngân hàng số, gia tăng tiện ích cho khách hàng và duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh. Hiện nay, ABBank Sơn La thực hiện cơ chế khuyến khích khách hàng giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử. Tiêu biểu với ứng dụng ngân hàng số AB Ditizen được tích hợp thêm tính năng định danh khách hàng điện tử tự động toàn diện - eKYC, cho phép khách hàng làm thủ tục đăng ký mở tài khoản 100% trực tuyến ngay trên ứng dụng mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch, chỉ với 5 thao tác đăng ký đơn giản trên điện thoại.

Bà Cầm Thị Phương Vân, Giám đốc ABBank Sơn La, cho biết: ABBank Sơn La đang phục vụ hơn 1.130 khách hàng doanh nghiệp và trên 212.000 khách hàng cá nhân. Xây dựng nền tảng ngân hàng số, đơn vị tập trung triển khai hạng mục số hóa vận hành nội bộ, việc nghiên cứu, xây dựng một hệ Smartform hồ sơ tại quầy, giúp ABBank đẩy nhanh tốc độ giao dịch với khách hàng. Việc tự động hóa các yêu cầu phát hành, hỗ trợ thẻ ngay khi ghi nhận yêu cầu trên hệ thống và tích hợp các mẫu biểu điện tử, giúp giảm thời gian thực hiện giao dịch từ 5-7 phút/giao dịch phi tài chính, như đăng ký các dịch vụ mở tài khoản, mở thẻ, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp...

Khách hàng giao dịch tại Agribank Sơn La.

Mạng lưới hoạt động của các tổ chức tín dụng trong tỉnh hiện nay ngày càng được mở rộng. Toàn tỉnh có 22 tổ chức tín dụng; 51 phòng giao dịch; 279 điểm giao dịch; 81 máy giao dịch tự động ATM/CDM; 168 điểm chấp nhận thẻ POS. Ước đến 31/7/2025, lũy kế các tổ chức tín dụng phát hành gần 429 nghìn thẻ ATM. Các tổ chức tín dụng đẩy mạnh quảng bá các dịch vụ sản phẩm, việc miễn, giảm nhiều gói dịch vụ khuyến khích người dân sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, lũy kế từ đầu năm, tổng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn ước hơn 52 triệu món giao dịch, với tổng giá trị gần 200.000 tỷ đồng. Hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống thanh toán bảo đảm an toàn tuyệt đối, không có diễn biến bất thường, không có vụ việc phát sinh.

Đẩy mạnh chuyển đổi số và bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trong hoạt động ngân hàng, ngành Ngân hàng tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp; đổi mới toàn diện hoạt động quản lý theo hướng hiện đại; phát triển các mô hình ngân hàng số, gia tăng tiện ích, trải nghiệm khách hàng, cung ứng sản phẩm, dịch vụ theo hướng tự động hóa quy trình... Phấn đấu đến năm 2025, ít nhất 50% các nghiệp vụ ngân hàng cho phép khách hàng thực hiện hoàn toàn trên môi trường số; 50% số người trưởng thành sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử; 70% số lượng giao dịch của khách hàng thực hiện thông qua các kênh số... Đồng thời, mở rộng hệ sinh thái số, đẩy mạnh cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực công, hành chính công, nhất là các lĩnh vực y tế, giáo dục, chi trả an sinh xã hội.

Lê Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới